เหยื่อรถทัวร์มรณะ เสียชีวิตเป็นรายที่ 15 หลังอาการโคม่า

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่วัด วัดประชานิคม2 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของน้องแตงโม หรือ น.ส.มณฑิรา ผู้เสียชีวิตรายที่ 15 ในเหตุรถทัวร์ชนต้นไม้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สอบถามนางพรทิพย์ อายุ 58 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่าก่อนหน้านี้ลูกสาวเป็นครู รร.เอกชนอยู่ที่ จ.ระยอง จากนั้นได้ลาออกและย้ายไปจังหวัดสงขลาและไปรับจ้างเลี้ยงเด็กเพื่อหาเงินค่ารถ โดยในวันเกิดเหตุนั้นลูกสาวได้เดินทางจากนครสวรรค์เพื่อไปงานศพของยาย จากนั้นก็กลับมาส่งแม่ที่ จ.ระยอง ก่อนที่จะซื้อตั๋วรถที่สายใต้เพื่อเดินทางไปสงขลาโดนเดินทางไปคนเดียว ก่อนเดินทางลูกสาวยังได้โทรมาบอกด้วยว่าหนูขึ้นรถแล้วนะ แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

อยากจะฝากถึงคนขับรถทัวร์ถ้าไม่พร้อมไม่มั่นใจก็ก็ไม่ควรขับ ถ้าง่วงก็จอดนอนก็ได้บอกผู้โดยสารหรือบอกทางบริษัทอย่าไปฝืนขับแบบนี้ ลูกสาวคนนี้เป็นลูกสาวคนสุดท้ายของตัวเองแล้วเพราะว่าเคยมีลูกสาว 1 คนก็เสียชีวิตไปแล้ว ลูกคนนี้มาเสียชีวิตอีกก็เท่ากับว่าตนเองไม่เหลือลูกแล้ว ที่ผ่านมาลูกก็ช่วยหาเงินมาดูแลตัวเองตลอดเพราะตัวเองก็ทำงานรับจ้างไม่ได้มีรายได้อะไรมากมาย

 


เผา 2 ศพแม่ลูกดาวติ๊กต็อกเหยื่อรถทัวร์มรณะ บรรยากาศโศกเศร้า

ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค.) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังวัดควนเถียะ หลวงปู่สุข ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมางานฌาปนกิจนางละมัย อายุ 55 ปี และ น.ส.กัลยากร หรือ น้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี สองแม่ลูกชาว ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่เป็น 2 ใน 14 เหยื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-นาทวี ของบริษัทศรีสยามเดินรถ จำกัด พุ่งชนต้นไม้ข้างทาง

จากนั้นในเวลา 15.00 น. ทางบรรดาญาติสนิทมิตรสหาย และชาวบ้านในหมู่บ้านควนเถียะ ได้ร่วมกันวางดอกไม้จันทร์ โดยมีคนในครอบครัวของน้องดอกเข็ม ร่วมกันยืนส่งแขกที่มาร่วมงาน จากนั้นทีมข่าวได้สังเกตว่านายแดง พ่อของน้องดอกเข็ม ได้สะพายกระเป๋าของน้องดอกเข็มที่ได้นำไปสอบสัมภาษณ์ที่ม.ศิลปากร ก่อนมาประสบอุบัติเหตุไว้ด้วย

ต่อมาบรรดาญาติและเพื่อนของน้องดอกเข็มได้ช่วยกันนำโลงศพของดอกเข็ม ขึ้นไปบนเมรุเพื่อทำการฌาปนกิจ จากนั้นบรรดาเพื่อนของดอกเข็มจากรร.สตรีพัทลุง ได้ร่วมกันร้องเพลงอำลาน้องดอกเข็มเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นจึงทำการฌาปนกิจน้องดอกเข็มในเวลา 15.30 น.

 
เพื่อนน้องดอกเข็มเผยความในใจที่มีต่อเพื่อนสนิท

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับ น้องตาล วันวิสาอายุ 18 ปี เพื่อนสนิทน้องดอกเข็ม โดยน้องตาลเปิดใจกับทีมข่าวช่อง8 ว่า ตนรู้จักกับน้องดอกเข็มตั้งแต่ม.1 เพราะเข้ารร.เดียวกันคือรร.ชะอวดวิทยาคาร ก่อนจะแยกย้ายกันตอนม.3 เพราะดอกเข็มย้ายไปเรียนที่รร.สตรีพัทลุง โดยตอนแรกตนจะเป็นคนห้าวๆและไม่ค่อยเข้าหาเพื่อน แต่เพื่อนในห้องคนนึงก็คือดอกเข็ม ตนเห็นไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน จึงเข้าไปพูดคุยทำความรู้จักกับดอกเข็มคนแรก และก็สนิทเป็นซี้กันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งดอกเข็ม แม้จะเป็นคนตลกเฮฮา เป็นสีสันให้กับเพื่อนในห้อง แต่ก็เป็นคนที่ตั้งใจเรียนมากๆ

ส่วนความฝันของดอกเข็มก็คืออยากประกวดมิสแกรนด์ อยากเป็นนางงาม แต่ยังไม่ถนัดเรื่องประกวดมากนัก อีกทั้งดอกเข็มเคยเห็นตนเป็นดรัมเมเยอร์ ดอกเข็มก็พยายามจะถามว่าการเดินแบบดรัมเมเยอร์ต้องทำยังไง ควงคฑาต้องทำแบบไหน เพราะอยากเก่งด้านนี้ รวมไปถึงชอบชวนเพื่อนๆในห้องเรียนเต้นด้วย และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของการที่ดอกเข็ม ชอบเล่นชอบเต้นจนสร้างTikTok ขึ้นมาจนมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก และล่าสุดที่ได้คุยกันก็คือเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดอกเข็มก็ได้ทักมาอวยพรวันเกิดตน

ส่วนในวันที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้น้องดอกเข็มต้องจากไป ตนรู้ข่าวจากกลุ่มแชทเพื่อนม.3 โดยมีเพื่อนในกลุ่มทักมาบอกว่าดอกเข็มเสียแล้ว จากนั้นก็ส่งลิงก์ข่าวอุบัติเหตุรถทัวร์ชนต้นไม้เข้ามา ซึ่งพอตนเห็นแบบนี้ในตอนแรกตน็ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับดอกเข็มแน่ๆ เพราะที่เกิดเหตุคือจ.ประจวบขีรีขันธ์ แต่เมื่อนึกไปนึกว่าก็จำได้ว่าดอกเข็มไปสอบสัมภาษณ์ที่ม.ศิลปากร และกำลังเดินทางกลับมาที่บ้าน ก็มีความเป็นไปได้ว่าดอกเข็มจะจากไปแล้วจริงๆ และเมื่อได้รับการยืนยันแล้วว่าดอกเข็มจากไปแล้วจริงๆ คนก็ช็อคมากทำอะไรไม่ถูกตัวสั่นไปหมด กินอะไรไม่ลงเลย สุดท้ายอยากบอกดอกเข็มว่าอย่าร้องไห้นะ เพราะรู้ว่าคงยังไม่อยากให้เป็นแบบนี้ แต่ก็อยากให้ดอกเข็มคอยให้กำลังเพื่อนๆอยู่บนฟ้า หลังจากนี้เพื่อนทุกคนก็จะเอาอย่างดอกเข็มในการตั้งใจเรียนและทำตามเป้าให้ได้

เผาแล้ว! 2 เหยื่อทัวร์มรณะ พ่อสุดเศร้าเหลือกระเป๋าแทนใจ - แม่ "มณฑิรา" ใจสลายไร้ปาฏิหาริย์