ความคืบหน้ากรณีพบศพชายลอยน้ำอยู่ใต้สะพานห้วยแฮดระหว่างหมู่บ้านนา กับบ้านโพธิ์ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยแฮด สภาพศพพบมีบาดแผล ถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณต้นคอด้านซ้ายเป็นแผลลึก และบาดแผลถูกแทงตามหน้าอก และแผ่นหลัง ไม่ต่ำกว่า 5 แผล ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสถาพร

ล่าสุด 9 ธ.ค. 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำ บ้านโพธิ์ ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยจุดที่พบศพของผู้เสียชีวิตนั้น เป็นบริเวณริมฝั่งใต้สะพาน ซึ่งจุดนี้มีต้นผักตบชวาเป็นจุดสังเกตอยู่ และที่บริเวณถนนด้านบนสะพาน มีคราบเลือดคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต หยดอยู่ตามถนนบนสะพานประมาณ 3 จุด สำหรับจุดเกิดเหตุจุดนี้อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านประมาณ 800 เมตร

เปิดวงจรปิดเห็นรถต้องสงสัยตามคำให้การของชาวบ้านว่าเกิดอะไรขึ้น

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถจยย.ขี่วนเวียนอยู่ในที่เกิดเหตุ และขี่ผ่านกล้องไปช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. และชาวบ้านเล่าว่าได้ยินเสียงปืนหลายนัดยิงติดต่อกัน

ด้านนางทอง เผยว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณสามถึงสี่นัด แต่ตัวเองก็ไม่แน่ใจว่าเสียงปืนดังกล่าว เป็นเสียงปืนกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านทะเลาะกัน หรือเป็นเสียงปืนที่เชื่อมโยงกับผู้ตายรายนี้หรือไม่ ซึ่งต้องให้ตำรวจตรวจสอบอีกที

 

ลูกเลี้ยงผู้เสียชีวิตเผย เมื่อวานนี้ตอนพ่อออกจากบ้านไม่มีใครเห็น ไม่รู้ว่าพ่อออกไปเองหรือมีใครมารับ

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านของผู้เสียชีวิต พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีรถบัสสองคันจอดอยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นรถบัสของผู้เสียชีวิต ที่เจ้าตัวมีอาชีพขับรถบัสรับจ้าง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายต้น (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเห็นพ่อครั้งสุดท้ายก็ตอนเมื่อวานนี้ ที่นายสถาพร พ่อเลี้ยงของตัวเอง และแม่ของตัวเอง ได้ขับรถบัสกลับจากรับงานที่ จ.อุบลราชธานี โดยขับมาถึงบ้านประมาณ 18.00 น. จากนั้นเวลา 18.30 น. ตัวเองก็ออกไปหาเพื่อนข้างนอก กลับเข้ามาตอนกลางดึกอีกทีก็ไม่รู้ว่าพ่อหายไปไหน เจอแต่แม่อยู่ที่บ้าน และพ่อก็ไม่ได้บอกว่าออกไปไหน และไม่รู้ว่าใครเป็นคนมารับพ่อ

กระทั่งช่วงสายวันนี้ ตัวเองถึงมาทราบว่า มีคนไปเจอว่าพ่อเป็นศพเสียชีวิตอยูใต้สะพาน

ทีมข่าวจึงสอบถามนายต้นว่า ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหากับใครมาหรือไม่ นายต้นก็ตอบว่า เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา นายสถาพร ผู้เสียชีวิต เคยมีปากเสียงกับน้าชาย ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของแม่ตัวเอง ถึงขั้นคู่อริใช้เท้าเตะเข้าที่แก้มด้านขวาพ่อ ได้รับบาดเจ็บ และคู่กรณีก็มีการทุบรถเก๋งของพ่อจนเสียหาย ซึ่งนอกจากคนนี้แล้ว พ่อก็ไม่เคยมีปากเสียงกับใคร

สำหรับผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับเหมาขับรถบัสท่องเที่ยว ซึ่งเขาไม่ค่อยได้อยู่บ้าน นานๆ ครั้งจะกลับมา เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะเขาก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม

 

ญาติที่เคยมีเรื่องชกต่อยกับผู้ตายในอดีต งัดวงจรปิดยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสถาพร


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาพบกับนายชยันต์ หรือ โอม ญาติที่เคยมีเรื่องชกต่อยกับผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตัวเองยอมรับว่าเมื่อประมาณ 5 เดือนที่แล้ว ตัวเองเคยมีปากเสียงถึงขั้นชกต่อยกับนายสถาพร ผู้ตายมาแล้วกระทั่งมีการแจ้งความกัน

หลังจากนั้นมาตัวเองก็ไม่ได้ติดต่อกับนายสถาพรอีกเลย จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเชิญตัวเองมาสอบปากคำที่โรงพัก ตัวเองก็มาให้การแสดงความบริสุทธิ์

ตัวเองยืนยันว่า ตัวเองไม่เกี่ยวข้องกัลการเสียชีวิตของนายสถาพร เพราะเมื่อวานนี้ช่วงเช้าถึงค่ำ ตัวเองก็อยู่แต่ในหมู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนและช่วงกลางคืน ตัวเองก็ นอนอยู่บ้านตลอดทั้งคืน ซึ่งวันนี้ตอนสอบปากคำ ตัวเองก็ได้ให้ตำรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน และตัวเองก็ยังมีพยานบุคคลทั้งคนในครอบครัว และคนในหมู่บ้าน ที่สามารถยืนยันได้ว่าตัวเองไม่ได้ไปไหนยอมรับว่าผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผาง เวลาเมา

 

ตำรวจสงสัยคนในครอบครัว ขณะที่เมียของผู้ตายถูกสอบปากคำตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ยังไม่เสร็จ คาดอีกไม่กี่ชม.รู้ตัวคนร้าย

เวลา 19.50 น. ทีมข่าวได้ข้อมูลจากชุดสืบสวนสภ.เมืองศรีสะเกษ มาว่า ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว จากการสอบปากคำพยานทั้งหมด คาดว่าปทก่อเหตุ น่าจะมาจากเรื่องปัญหาส่วนตัวของผู้ตาย และเรื่องปัญหาในครอบครัว ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำภรรยาของผู้ตายตั้งแต่เช้า จนถึงขณะนี้ก็ ยังทำการสอบปากคำอยู่

คาดว่าหลังจากนี้ไม่กี่ชั่วโมง ก็จะสามารถรู้ตัวคนร้ายแล้ว

 

ด่วน! เมียยอมสารภาพฆ่าสามี มีลูกช่วยอำพราง

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้นำตัวภรรยาของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำที่โรงพัก และคุมตัวไปเอาที่นอนเปื้อนเลือด ที่ภรรยาก่อเหตุแทงบนที่นอนมาตรวจสอบ ที่โรงพักด้วย และมีรายงานว่า ภรรยาสารภาพแล้วว่าเป็นคนฆ่าสามีเอง ปมเหตุมาจากคับแค้นใจในหลายๆเรื่อง แต่ยังไม่ลงรายละเอียด

หลังจากสอบสวนภรรยาของผู้ก่อเหตุตลอดทั้งวัน สุดท้ายก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าสามีของตัวเองจนเสียชีวิต โดยร่วมกับลูกสาวและลูกชาย ซึ่งปมเหตุมาจากการที่ภรรยาของผู้ตาย มักจะถูกผู้ตายดุด่าว่าเป็นประจำ เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงอาศัยจังหวะที่ผู้ตายหลับอยู่บนที่นอน แล้วให้ลูกชายเป็นคนจับขา ภรรยาผู้ตายเป็นคนจับแขน แล้วให้ลูกสาวเป็นคนใช้อาวุธมีดขึ้นคร่อมแทง หลังจากผู้ตายเสียชีวิตได้ร่วมกันนำศพไปอำพราง ซึ่งหลังจากทั้งสามคนรับสารภาพ ทางชุดสืบสวนได้นำตัวไป นำเสื้อผ้าเสื้อที่ใส่ในวันก่อเหตุ รวมถึงอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนจะนำตัวมาทำบันทึกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

เสี่ยรถทัวร์หายข้ามคืนเป็นศพทิ้งน้ำ เมียสารภาพรวมหัวลูกสังหาร อริเก่าเฮพ้นครหา