ช่อง 8 เปิดภาพ "โจ้ กัมปนาท" คนสนิทเสี่ยแป้ง ย่องเข้ามอบตัวพร้อมกับทนายความ

ล่าสุดวันนี้ (7 ธ.ค.66) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปเฝ้าที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากเช้าวันนี้ ได้รับรายงานจากนายชำนาญ ปิ่นมี ซึ่งเป็นทนายว่าวันนี้จะพานายกัมปนาท เข้าไปมอบตัวที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่ไม่ได้ระบุว่า จะพานายกัมปนาท ไปมอบตัวกี่โมง

 

จนกระทั่งเวลา 12.52 น. ปรากฎว่าทนายชำนาญ ได้พานายกัมปนาท เข้าไปมอบตัวจริงๆ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยทันทีที่นายกัมปนาทไปถึง ทางทนายชำนาญ ได้มีการนำตัวนายกัมปนาท เข้าไปพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งบรรยากาศในห้องสอบสวน มีทางตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าไปร่วมในการทำบันทึกจับกุม

ซึ่งการทำบันทึกจับกุมและการสอบปากคำในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้มีการให้นายกัมปนาท เซ็นเอกสารรับทราบข้อกล่าวหา โดยใช้เวลาคุยกับนายกัมปนาท อยู่ในห้องสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจากการสังเกตของทีมข่าว พบว่าสีหน้าท่าทางของนายกัมปนาท ค่อนข้างมีความกังวล ซึ่งในระหว่างอยู่ในห้องสอบสวน นายกัมปนาท มีการขอหมวกแก๊ปและขอแว่น รวมถึงหน้ากากอนามัย จากตำรวจเพื่อปิดบังใบหน้า และพยายามหลบสายตาเมื่อเห็นทีมข่าวถ่ายภาพเข้าไปในห้องสอบสวน

จากนั้นในเวลา 13.20 น. ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวนายกัมปนาท ออกจากห้องสอบสวน มีตำรวจชุดสืบสวนท่านหนึ่ง ได้เดินออกมาขอความร่วมมือกับนักข่าวว่า ถ้านำตัวนายกัมปนาท ออกไปเข้าห้องขังเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ อนุญาตให้ถ่ายภาพได้ แต่อย่าเพิ่งถามอะไร เพราะตำรวจขอทำงานก่อน หากเสร็จกระบวนการพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จแล้ว จะพาไปสอบปากคำในห้องสอบสวนต่อ ซึ่งหากเสร็จสิ้น จะถามอะไรก็ถาม

ซึ่งทีมข่าวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เนื่องจากช่อง 8 ไปช่องเดียว กระทั่งตำรวจได้คุมตัวนายกัมปนาท เดินออกมาจากห้องสอบสวน โดยบรรยากาศตอนที่คุมตัวออกมา นายกัมปนาท ก็เดินออกมานิ่งๆ โดยมีตำรวจทั้งหมด 4 นายคุมตัวนายกัมปนาท เข้าไปพิมพ์ลายนิ้วมือในห้องคุมขัง

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที เมื่อตำรวจ พานายกัมปนาท เข้าไปพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จแล้ว ตำรวจก็คุมตัวนายกัมปนาท ออกมาจากห้องขัง ซึ่งบอกว่าจะพากลับเข้าไปในห้องสอบสวน ซึ่งทีมข่าวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเก็บแต่ภาพบรรยากาศ แต่ปรากฎว่า เมื่อตำรวจพาตัวนายกัมปนาท ไปถึงหน้าห้องสอบสวน ตำรวจไม่ได้พานายกัมปนาท เข้าไปสอบปากคำต่อ แต่พานายกัมปนาท เดินตรงไปที่ทางออกข้างโรงพัก จากนั้นเมื่อเดินพ้นประตู ตำรวจได้พาตัวนายกัมปนาท วิ่งไปขึ้นรถแล้วก็ขับรถออกไปจากโรงพักทันที

 

พี่สะใภ้เผยครอบครัวไม่เครียดหลัง “โจ้ กัมปนาท” มอบตัว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาที่บ้านพักของนายกัมปนาท หรือ โจ้ หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางไปที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อขอมอบตัวสู้คดีช่วยพาเสี่ยแป้งหลบหนีโดยไปกับทนายความส่วนตัว เมื่อทีมข่าวเดินทางมาถึงบ้านพักของโจ้ ก็พบว่ามีหลานสาวและหลานชายของโจอยู่ในบ้านพักแต่ไม่พบญาติคนอื่น

ต่อมานางมล (นามสมมติ) พี่สะใภ้ของนายโจกลับมาที่บ้านพัก เราจึงได้สอบถามและพบว่า แม่ของนายโจไปงานศพญาติจึงไม่อยู่ที่บ้านพักในวันนี้ ส่วนเหตุการณ์ที่น้องชายตนไปมอบตัวที่สภ.นครศรีธรรมราช ตนกับแม่ของน้องชายทราบเรื่องนี้แล้วว่าเจ้าตัวจะไปมอบตัว แต่ในส่วนที่ว่ารู้จักกับเสี่ยแป้งหรือไม่ประเด็นนี้ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง ต้องถามเจ้าตัวเอง และหากถามว่าแม่ของโจ้ รวมทั้งคนในครอบครัวเครียดหรือไม่ ยืนยันไม่ได้มีใครเครียดหรือกังวล

ในส่วนเส้นทางการเมืองของน้องชายตน ก่อนหน้านี้น้องชายตนมีส่วนยางพาราอยู่แล้วซึ่งก็เก็บลูกยางขายช่วยแม่ของน้อง ต่อมาก็ทราบเพียงว่าเจ้าตัวได้เป็นสารวัตรกำนันแล้วก็อยู่ในตำแหน่งนี้มาประมาณ2-3 ปีแล้ว ละส่วนประเด็นที่ว่าโจได้กลับมาหาแม่หรือไม่ตั้งแต่ถูกเอี่ยวคดีของเสี่ยแป้ง ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ที่แรก! กัมปนาท เพื่อนเสี่ยแป้งเผยโฉมแล้ว วุ่นหนัก ตร.คุมสอบพาขึ้นรถหายตัว