โชเฟอร์แท็กซี่เถื่อนคุกคามสาวลาว ตำรวจตรวจเจอฉี่ม่วง ผู้เสียหายเผยเรียกจากหมอชิต2 ถูกยึดมือถือ เก็บค่าโดยสารแพง จอดฉี่ป่าข้างทาง 4 รอบ

วันที่ 5 ธ.ค. 2566 เวลา 18.30 น. ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวนายธนาธร อายุ 26 ปี พร้อมรถยนต์ นิสสันอัลเมร่า ที่ใช้รับผู้เสียหายในวันเกิดเหตุ โดยตำรวจนำตัวไปตรวจปัสสาวะปรากฏว่าพบสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติด

สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติลาว อายุ 19 ปี นำหลักฐานกล้องวงจรปิดเดินทางเข้าร้องเรียนกับนายโชติอนันต์ หรือเสี่ยเป้ บางกรวย เลิศฤทธิ์ภูวดล กต.ตร.สภ.บางกรวย หลังจากเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 22.30 น. ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาจาก สปป.ลาว เพื่อมาหาพี่ชายที่พักอาศัยอยู่ในอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ขณะที่เดินทางมาถึงสถานีขนส่งหมอชิต2 ได้ถูกวินเถื่อนที่หมอชิต อ้างตัวเป็นแท็กซี่รับขึ้นรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล เรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพงกว่าปกติหลายเท่า และระหว่างทางได้ยึดมือถือ พร้อมพูดจาคุกคามทางเพศอยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีพฤติกรรมแปลกๆ จอดฉี่ตามป่าข้างทางถึง 4 ครั้ง โดยระยะทางเพียง 13 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากจอดส่งผู้เสียหายเสร็จแล้ว ได้รีบขับรถหนี พี่ชายผู้เสียหายที่ขี่ จยย. ตามมาดูน้องสาวได้ส่องไฟฉายเพื่อดูทะเบียนแต่ไม่ทันเพราะป้ายทะเบียนรถจางมองไม่เห็น จึงแจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย

สอบสวนนายธนาธร อ้างว่า เรื่องการพูดจาคุกคามทางเพศนั้น ที่จริงแล้วแค่พูดจาหยอกล้อกับผู้เสียหาย ไม่ได้มีเจตนาอื่น ส่วนเรื่องยึดโทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย แค่ขอดูพิกัดที่พี่ชายผู้เสียหายส่งมา และขับไปตามเส้นทาง ไม่มีเจตนาที่จะยึดโทรศัพท์ แต่ยอมรับว่าเก็บค่าโดยสารเกินราคาจริง

เสี่ยเป้ กล่าวว่า วันนี้พาน้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงมาดูคลิปวิดีโอและตัวผู้ต้องหา เบื้องต้นมีข้อมูลว่าแท็กซี่คันนี้เป็นแท็กซี่ผี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เรื่องนี้เป็นภัยของสังคม หากคิดจะขับรถแท็กซี่ซึ่งเป็นงานบริการแล้วทำแบบนี้คิดว่าไม่สมควร ฝากเตือนพี่น้องประชาชนหากต้องการจะใช้บริการรถแท็กซี่ ให้เลือกดูที่มีเบอร์และบัตรเท่านั้น หรือหากเป็นจากแอปฯ ควรตรวจสอบให้ดี ส่วนแท็กซี่ที่ดีก็มีเยอะ อยากให้ยึดหลักหน้าที่ของตัวเองกันต่อไป


ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ตอนนี้ยังรู้สึกหวาดกลัว ไม่กล้าขึ้นรถแท็กซี่ เนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุซ้ำอีก ฝากถึงทุกคนที่ใช้บริการรถแท็กซี่ระวังเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับตน ไม่เคยคิดและไม่น่ามาทำแบบนี้ เจตนาต้องการมาเที่ยวประเทศไทย

ด้านพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นัดผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากตำรวจได้รับแจ้งได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนให้ลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และจุดที่ขึ้นรถลงรถทั้งหมด จนกระทั่งทราบตัวผู้ขับขี่ดังกล่าว วันนี้จึงเชิญตัวมาที่ สภ.บางกรวย เพื่อสอบปากคำ โดยก่อนสอบปากคำทางตำรวจได้ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย ส่วนเรื่องรถยนต์ที่ใช้ขับแล้วเรียกรับเงินเกินอัตราที่กำหนด กรณีนี้ทางตำรวจไม่สามารถดำเนินการปรับได้ ทางพนักงานสอบสวนจะต้องส่งสำนวนไปให้ทางสำนักงานขนส่งให้ดำเนินการต่อไป จากการตรวจสอบประวัตินายธนาธร พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ เขต สน.บางซื่อ