ระทึก! คานปูนขนาดใหญ่ ถล่มทับคนงานก่อสร้าง ดับ1บาดเจ็บ1

วันที่ 5 ธ.ค.66 เมื่อเวลา 12.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณ ซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง รับแจ้งเหตุอาคารถล่มเมื่อเวลา 11.30 น. พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยลงพ้ืนที่จุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 คูหา อยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้าง มีผู้บาดเจ็บ1 ราย ทราบชื่อคือ นาย เซียงกุ อายุประมาณ 20 ปี สัญชาติเมียนมาได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง เนื่องจากโดนปูนหล่นทับ และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ถูกคานที่ถล่มลงมาทับร่างติดอยู่ใต้คานบนบริเวณชั้น2 ซึ่งคานที่ถล่มลงมาคาดว่ามีน้ำหนักถึง 8 ตัน


ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นาย เรอู อายุประมาณ 20 ปี สัญชาติเมียนมา

จากการสอบถาม นายยุทธนา ทาโคตร์ ผู้ควบคุมหน่วยกู้ชีพบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุมีอาคารถล่มในเขตอำเภอบางใหญ่ ที่เกิดเหตุเป็นตัวคานของอาคารที่กำลังก่อสร้างพังถล่มทับคนงาน ติดอยู่ภายในด้านบนบริเวณชั้น2ของอาคาร ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลบางใหญ่ ขณะนี้รออุปกรณ์จากสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ และจากทีมงานของปภ.มาร่วมประเมินสถานการณ์ด้วยกัน เพราะว่ามันเป็นพื้นที่เสี่ยง หากยกออกอาจจะทำให้คานเคลื่อนลงมาทับเจ้าหน้าที่ อาจจะต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาลงพื้นที่ก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า สาเหตุของอาคารถล่มมาจากสาเหตุใด มีการก่อสร้างตามแบบมาตรฐานหรือไม่ เพื่อดำเนินการหาผู้รับผิดชอบต่อไป