รถเครนกำลังขับรถกลับบริษัท ระหว่างทาง ท่อไฮดรอลิกใต้ท้องรถแตก ทำให้น้ำมัน หกเกลื่อนถนน จนรถจักรยานยนต์พากันลื่นล้มระนาว

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 ช่วงเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณจุดกลับรถท่าทอง ถนนสิริโสธร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนจะเลี้ยวโค้งบริเวณสามแยก ไปชลบุรี ขึ้นถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กิโลเมตรที่ 47 และ ที่หน้าโรงเรียนบางปะกง หลังได้รับแจ้งว่า รถจักรยานยนต์พลิกคว่ำจำนวนมาก เมื่อไปถึง พบคราบน้ำมันไฮดรอลิก หกเกลื่อนถนนเลนซ้ายตลอดระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ที่มองไม่เห็นเสียหลักล้มไถล ได้รับบาดเจ็บมาก เกือบ 30 คัน โดยระหว่างที่กำลังถ่ายภาพข่าวอยู่นั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ ทยอยล้มต่อหน้าต่อหน้าผู้สื่อข่าวไปอีกหลายคัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องช่วยพาตัวคนเจ็บ ไปส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปิดถนน ช่วงที่มีคราบน้ำมันหก เพื่อโรยทรายเก็บคราบน้ำมัน ใช้เกือบ 4 ชั่วโมง

ส่วนรถค้นต้นเหตุ พบว่าเป็น รถเครนสีเหลือง ได้จอดอยู่หน้า โรงเรียนบางปะกง มีน้ำมันไฮดรอลิก ไหลออกจากใต้ท้องรถด้านหลังจำนวนมาก ก่อนรถจะเสีย ขับต่อไม่ได้

นายบัญเรง เพ็งเอี่ยม คนขับรถ บอกว่า ตนไม่รู้ว่าท่อน้ำมันไฮดรอลิกแตก ก็ขับมาเรื่อยๆ เพื่อกลับบริษัท แต่จู่ ๆ รถก็เสียขับต่อไม่ได้ เลยจอดข้างทาง ก่อนลงมาดูก็พบว่า ท่อน้ำมันไฮดรอลิกแตก จึงรีบแจ้งบริษัทให้มาช่วยทำความสะอาดถนนด้วย และทางบริษัทจะรับผิดชอบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และความเสียหายของรถจักรยานยนต์ที่ล้มทั้งหมด