"สุวัจน์" ปลื้ม คนแห่ชม "ช่อง 8 ศึกมวยเยือนถิ่น x Legend Fighting Championships" ที่เชียงใหม่ ทะลัก 5,000 คน ชูมวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ ส่งเสริมอาชีพ สร้างความรัก สามัคคี ต่อยอดเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ช่อง 8 ศึกมวยเยือนถิ่น x Legend Fighting Championships” ที่มี วิว เยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคชาติพัฒนากล้า ดีกรีนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปัจจุบันเป็น ผู้บริหารเดอะเลเจนด์อารีน่า และโปรโมเตอร์ของรายการจัดขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว ลานช่วงประตูท่าแพ จ. เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการจัด 2 เวที 2 ศิลปะการต่อสู้มวยไทย และ MMA โดยมีนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายพัลลภ แซ่จิว คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์  เอนเตอร์เทนเมนท์   จำกัดและ คุณวจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด ให้การต้อนรับ

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า มวยไทยเป็นหนึ่งใน ซอฟท์พาวเวอร์ ที่รัฐบาลให้การสนับสนุนและส่งเสริม โดยการนำศิลปะ วัฒนธรรม มาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ วันนี้ Legend FC มาจัดที่ จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ในเรื่องของมวยไทย ที่วันนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบ ชาวต่างชาติก็ชื่นชอบเช่นเดียวกัน และเป็นครั้งแรกที่มีการจัดร่วมกัน 2 เวที ทั้งมวยไทยที่มีศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน และ MMA ซึ่งนักมวยค่าตัวเป็นสิบล้าน มวยไทยเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่อยู่ใน MMA ดังนั้น เราสามารถต่อยอดให้มวยไทยไปเป็นแชมป์ MMA ได้ด้วย

 

 

“เดี๋ยวนี้ค่าตัวของนักมวยไทยก็เพิ่มจาก 50,000 – 100,000 บาท เป็น 5-10 ล้านบาทแล้ว ถือเป็นการส่งเสริมอาชีพนักมวย ดังนั้นการส่งเสริมนักมวยไทยเป็นเรื่องของความรักชาติ สร้างความรัก สามัคคีและเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สำคัญสุดคือ ได้ประชาสัมพันธ์ศิลปะมวยไทยให้ชาวโลกได้เห็น และการที่มาจัดที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีทั้งภาษา ศิลปะ วัฒนธรรม อาหารการกิน มีเอกลักษณ์การแต่งกายประจำถิ่นที่งดงาม ที่ทั่วโลกชื่นชอบ วันนี้ถ่ายทอดไปทั่วโลก ก็จะเป็นการโปรโมทท่องเที่ยวไปในตัว” นายสุวัจน์ กล่าว