ไทย สมายล์ บัส ชี้แจงอุบัติเหตุรถเมล์สาย 40 ชนยับ 20 คัน บนถนนพญาไท โดยคนขับยอมรับ เผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก ยินดีชดใช้ค่าเสียหายคู่กรณีเต็มที่

จากกรณีช่วงเย็นวานนี้ (1 ธันวาคม 2566) เกิดอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนพญาไท ขาออก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเกิดเหตุ ช่วงหน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มุ่งหน้ามาบุญครอง พบรถประจำทางปรับอากาศ สาย 40 (4-39) วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่-เอกมัย เสียหลักพุ่งชนรถแท็กซี่ ก่อนจะไหลชนรถที่จอดติดไฟแดงคันอื่น ๆ อีก ทำให้มีรถยนต์แบะรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เบื้องต้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง



ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเย็นวันศุกร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน เร่งระบายรถและคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร นั้น

ล่าสุด (2 ธันวาคม) มีรายงานว่า บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที เพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด พร้อมประสานประกันภัยเข้าดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ขณะเดียวกันทางบริษัทขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

.

ส่วนสาเหตุการชนในครั้งนี้ ทางบริษัทได้ตรวจสอบหลักฐาน พร้อมสอบถามข้อมูลกับพนักงานขับรถวัย 60 ปี ยอมรับด้วยตนเองว่า เผลอเหยียบคันเร่ง แทนการเหยียบเบรกรถ ทำให้รถเกิดพุ่งไปกระทบกับรถด้านหน้าจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

โดยตัวรถนั้นไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด และลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงระบบการให้บริการที่ดีขึ้น ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ