ที่ จ.ศรีสะเกษ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในงานมหรสพ เสียชีวิต 9 ราย เจ็บนับ 10

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ถนนสายไพรบึง - แยกหัวช้าง บริเวณหน้าวัดสำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กอ231 อุดรธานี พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ไหล่ทาง และริมทางเท้า ทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 10 ราย เสียชีวิต 9 ราย โดยเป็นประชาชนที่เดินทางไปดูมหรสพ การฉายภาพยนตร์ในงานบุญกฐิน ก่อนจะมีการทอดถวายในวันที่ 26 พ.ย. 66 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายอำเภอ ใกล้เคียง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดทันที 7 ราย ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลไพรบึงอีก 2 ราย รวมเป็น 9 ราย

ทางด้าน ร้อยตำรวจเอกนพดล อินทร์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง รุดตรวจสอบที่เกิด ได้ควบคุมนายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะ ไว้สอบสวนหลังพบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากนั้นได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีค่าสูงถึง 240 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงนำตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ารถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วสูง และตีคู่กับรถอีกคันมาด้วย น่าจะมีการแซงกันแต่แซงไม่พ้น จึงทำให้หักหลบรถจักรยานยนต์ และประชาชนที่มาร่วมชมมหรสพ งานบุญกฐิน เกิดเสียหลัก รถกระบะกวาดเรียบรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างถนน กว่า 20 คันเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง นำตัวคนขับรถกระบะไปตรวจเลือดเพื่อการพิสูจน์อย่างละเอียด ที่รพ.ขุนหาญ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายชื่อในกระดาน เพื่อแจ้งให้ญาติเดินทางมาพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป