จากกรณี แม่อ้อม คุณแม่ของน้องอ๊อฟ ธนกฤติ วุฒิโรธง อดีตดารานักแสดงภาพยนต์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ชาวจังหวัดลำพูน ที่ประสบอุบัติถูกหญิงสาวเมาแล้วขับเก๋งชน อาการสาหัสจนทำให้กะโหลกยุบ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานนับปี และเป็นข่าวดังที่ผ่านมากรณีเข็นรถพาน้องอ๊อฟไปคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ด้วยความรักความหวังของผู้เป็นแม่ที่อยากให้ลูกชายหายจากอาการป่วยติดเตียง ด้วยมีความหวังว่าสักวันลูกชายจะหายจากอาการป่วยหรือดีขึ้นจนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้อาการป่วยหรือดีขึ้นจนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

 

วันนี้ (20 พ.ย.66) ทีมข่าวช่อง 8 ยังคงไปติดตามความคืบหน้าของน้องอ๊อฟ ซึ่งบรรยากาศที่บ้านของอาจารย์ไพศาล ที่ตำบลปากบ่อง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน มีชาวบ้านมาที่มารอเข้าพบกันมากกว่า 200 คิว เพราะก่อนหน้านี้ อาจารย์ไพศาล ได้ปิดรับให้เข้าพบ 4 วันติดต่อกันมา

 

นางดวงกมล แม่ของน้องอ๊อฟ ซึ่งรอรายชื่อเจ้ากรรมนายเวร อีก 5 คนของน้องอ๊อฟ จากอาจารย์ไพศาล ได้เดินทางมาที่บ้านของอาจารย์ไพศาล ซึ่งบรรยากาศที่คุณแม่เดินทางมาถึง ก็พบว่ามีคนนั่งรอที่จะพบกับอาจารย์ไพศาล อยู่ประมาณ 30 คิว

 

ซึ่งด้วยความร้อนใจที่แม่อยากจะให้ลูกหาย เมื่อมีจังหวะคุณแม่จึงได้มีการเดินเข้าไปหาอาจารย์ไพศาล และมีการเปิดรูปที่เคยไปแก้กรรมมาแล้วให้อาจารย์ไพศาลดู แต่ปรากฎว่า คุณแม่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากอาจารย์ไพศาล ต้องดูนิมิตให้กับคนอื่นก่อนตามคิวที่ลูกศิษย์จัดคิวเอาไว้ให้

 

จนกระทั่งประมาณ 18.30 น. เมื่อคุณแม่ของน้องอ๊อฟ มีจังหวะ จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดในเหตุการณ์ที่พานขอขมาตกลงพื้นให้กับอาจารย์ไพศาล ดูว่ามันเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี หากไม่ดีก็จะกลับไปทำพิธีใหม่อีกครั้ง แต่ปรากฎว่า เมื่ออาจารย์ไพศาล ได้ดูคลิปดังกล่าว อาจารย์ไพศาล ก็แจ้งกับแม่ว่า การที่พานตกลงที่พื้นแสดงว่า เจ้ากรรมนายเวรรับรู้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ให้แม่ นำดอกไม้ธูปเทียนที่นำไปขอขมาดังกล่าวเอาไปลอยน้ำ กระทั่งอาจารย์ไพศาล ได้ถามว่าทำไม อานนท์กับอานันต์ มันถึงหน้าเหมือนกัน ซึ่งแม่ก็บอกกับอาจารย์ไพศาลว่า เขาเป็นฝาแฝดกัน โดยอาจารย์ไพศาล ก็รู้สึกตกใจ เพราะตอนที่นิมิตให้ไปตามหา ไม่รู้ว่าทั้งสามคนมีพี่น้องที่เป็นฝาแฝดกัน

 

จากนั้นเมื่อคุยเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรทั้งสามคนเสร็จแล้ว คุณแม่ก็ได้ถามว่า รายชื่อเจ้ากรรมนายเวรของน้องอ๊อฟอีก 5 คน เป็นใคร และหนึ่งในห้า มีรายชื่อผู้หญิงที่ขับรถชนน้องอ๊อฟหรือไม่ ซึ่งอาจารย์ไพศาล ก็ตอบกับแม่ว่า คนที่ขับรถชนเป็นคนที่มีเวรกรรมกับน้องอ๊อฟอยู่แล้ว หลังจากนี้ถ้ามีโอกาส ให้แม่ทำบุญกรวดน้ำและพูดถึงชื่อผู้หญิงคนนั้น เพราะเขาเป็นเจ้ากรรมใหม่ของน้องอ๊อฟ ส่วนอีก 5 คนที่จะต้องไปตามหาเพื่อแก้กรรม ให้แม่เดินทางมาพบกับอาจารย์ในวันศุกร์ ที่ 24 พฤศจิกายน ที่จะถึง ซึ่งอาจารย์ยังถามถึงอาการล่าสุดของน้องอ๊อฟ ว่าเป็นยังไงบ้าง ทีมข่าวจึงเปิดข่าวช่อง 8 ที่น้องอ๊อฟ สามารถยกไมค์ช่อง 8 ขึ้นมาได้ ซึ่งอาจารย์ไพศาล ก็ดีใจที่เห็นอาการของน้องอ๊อฟ ดีขึ้นตามลำดับและช่วงท้ายยังบอกกับแม่ว่า เมื่อกลับไปถึงบ้าน ให้แม่ กระซิบที่ข้างหูของน้องอ๊อฟ ว่าวันศุกร์ที่ 24 ที่จะถึงนี้อาจารย์ไพศาล จะให้ชื่อเจ้ากรรมนายเวรอีก 5 คนให้แม่ไปตามหา และหลังจากนั้นเมื่อพบครบทั้ง 8 คนแล้วก็จะพ้นจากกรรมที่เคยไปก่อเอาไว้

 

ซึ่งวันนี้ก่อนที่แม่ของน้องอ๊อฟ จะเดินทางกลับ อาจารย์ไพศาล ได้ฝากกับทีมข่าวไปถึงคุณพุทธ อภิวรรณ ว่าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวภาคเหนือ ก็ขอให้แวะมาเที่ยวหาอาจารย์ที่จังหวัดลำพูนด้วย ซึ่งอาจารย์ อยากเจอตัวจริง เนื่องจากเป็นแฟนข่าวของคุณพุทธ และดูข่าวทุกวัน หากมา ไม่ต้องไปลงทะเบียน เพราะอาจารย์ให้เข้าพบเพื่อพูดคุยกันเป็นกรณีพิเศษ

 

ส่วนเรื่องอาการของน้องอ๊อฟ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่อาการของน้องดีขึ้น เมื่อน้องหายดี จะได้ไปแสดงหนังและใช้ชีวิตเหมือนกับวัยรุ่นคนอื่น  ส่วนเรื่องที่อาจารย์ ต้องให้ลูกศิษย์จัดคิวคนที่มาพบและต้องให้เข้าพบได้เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จริงๆอาจารย์ไม่ได้ดังและทำตัวให้เข้าถึงยากนะ แต่อาจารย์ ไม่มีเวลาส่วนตัว ผ้าผ่อนก็ไม่ได้ซักจึงอยากใช้เวลาที่หยุดทำธุระส่วนตัวเท่านั้น

 

บุ๋มปนัดดา บอกกับทีมข่าวช่อง8 ว่าส่วนตัวยังได้ติดต่อพูดคุยกับคุณแม่ของน้องอ๊อฟอยู่และจะให้กำลังใจกับคุณแม่เสมอ เพราะคนที่ต้องดูแลผู้ป่วยติดเตียงต้องอดทนและใช้ความพยายามอย่างมาก ตนเองเลยต้องการส่งกำลังใจมากที่สุด

  

ล่าสุดทราบว่าน้องอ๊อฟได้ไปเจอกับอาจารย์ไพศาล ตนเองก็ได้พูดคุยกับคุณแม่ ก็บอกว่าอาการน้องดีขึ้นเป็นลำดับ และได้ส่งคลิปน้องอ๊อฟที่มีการพัฒนาการที่ดีขึ้นมาให้ดู ก็ตกใจเพราะน้องยิ้มได้ รู้เรื่องและรับรู้มากขึ้น หลังจากได้ไปพบอาจารย์ไพศาล และมากกว่านั้นอาจารย์เขายังรู้ชื่อของเพื่อนหรือข้อมูลต่างๆที่จะทำพิธี ยอมรับว่าแปลกมาก แต่ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป ส่วนคุณแม่ของน้องอ๊อฟเองเชื่ออย่างเต็มที่ ตนเองจึงบอกว่าถ้าอะไรที่ทำให้คุณแม่มีกำลังใจดีขึ้นหรือถ้าทำให้น้องอาการดีขึ้นก็เต็มที่ไปเลย ยิ่งโดยคำทำนายของอาจารย์ไพศาลค่อนข้างตรง ทำให้แม่ของน้องอ๊อฟเชื่ออย่างมาก

 

และจากที่ได้เห็นน้องอ๊อฟมาตั้งแต่แรกๆ อาการน้องไม่ใช่อย่างนี้ แต่หลังจากได้ไปพบกับอาจารย์ไพศาล น้องสดใสขึ้น สามารถพูดคุยได้เป็นคำๆ เล่นและตอบโต้ได้ ซึ่งปกติน้องจะนอนนิ่ง อาเจียน มีอาการสมองบวมและอาการแย่ลงในบางครั้ง

 

ส่วนเรื่องที่เคยรับบริจาคข้าวของเครื่องใช้สำหรับน้องอ๊อฟ ตอนนี้ก็ยังมีคนส่งเข้ามาช่วยเหลืออยู่ แต่ถ้าใครอยากจะช่วยเหลืออีกก็ยินดี โดยเฉพาะ ผ้าปูรอง สำลี ผ้าอ้อมสำเร็จรูป อุปกรณ์สำหรับผู้ป่วย สามารถส่งไปช่วยได้เลย เพราะต้องใช้เยอะอยู่เหมือนกัน

 

สุดท้ายอยากส่งกำลังใจให้กับคุณแม่ เพราะคุณแม่ดูแลน้องใกล้ชิดไม่ยอมห่างเลย และอวยพรให้น้องออฟดีวันดีคืน แข็งแรง  อยากให้น้องอ๊อฟหายไวๆคุณแม่จะได้มีกำลังใจ เพราะทั้ง2คนก็ดูแลกันมาตลอด ถึงสิ่งร้ายๆที่เจอมามันจะย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ถ้าน้องอ๊อฟอาการดีขึ้น คุณแม่จะได้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

ครั้งแรก! แม่น้องอ๊อฟพึ่งบุญ อ.ไพศาล ขอชื่ออีก 5 เจ้ากรรม ระทึกศุกร์นี้เปลี่ยนชะตา