อุทาหรณ์แม่ทำงาน ทิ้งหนูน้อยวัย6ขวบ อยู่ห้องลำพัง พลัดตกชั้นห้า โชคดีค้างหลังคาชั้นสามรอดตายหวุดหวิด

น้องเชียร์ (นามสมมติ) เด็กหญิงวัย 6 ขวบ อยู่ห้องพักเพียงคนเดียวเนื่องจากแม่ต้องออกไปทำงานในช่วงกลางคืน และตกจากระเบียงห้องชั้นห้า ลงมาค้างที่กันสาดบริเวณชั้นสาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้คลิปจากพลเมืองดี ภายหลังเกิดเหตุเมื่อคืนนี้มีเด็กล่วงตกลงมา ติดค้างอยู่บนหนังคา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ โดยมีคลิป3ตัวที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ เห็นวินาทีเด็กนั่งอยู่บนหลังคา ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยๆปีนขึ้นไปช่วยเหลือได้จนสำเร็จ

จากนั้นมีภาพจากกล้องวงจรปิด 2 ตัว จากร้านทำผม และทำเล็บ ใกล้กับตึกที่เกิดเหตุ จับเสียง และปฏิกิริยา ของคนในร้านเอาไว้ได้ ช่วงเวลา 23.38 น. ของวันที่ 16 พ.ย. จะได้ยินเสียงขอหล่น(ตุ๊บ)เสียงดัง ก่อจจะเห็นว่ามีคนเริ่มวิ่งออกไปดู ด้วยความตกใจ

ส่วนคลิปนี้จะเป็นคลิปช่วงที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา ได้ไลฟ์สดขณะเข้าไปช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย6ขวบ ที่พัดตกจากชั้นห้าลงมาค้างที่กันสาดชั้นสาม

ซึ่งขณะเข้าไปช่วยเหลือที่บริเวณห้องชั้นสามเจ้าของห้องไม่ได้อยู่ที่ห้องจึงต้องทำการขออนุญาตจากเจ้าของตึกเพื่องัดห้องเข้าไปทำการช่วยเหลือเด็กหญิงวัยหกขวบ

แม่เด็ก เผยสาเหตุลูกอยากดูพลุเลยพลัดตกหลังคา

จากนั้นทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา เนื่องจากทราบว่า น้องเชียร์ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีคุณแม่ น.ส.อร (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ค่อยมาดูแลอยู่ตลอด

น.ส.อร เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ลูกสาวได้บอกกับตนว่าขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงพลุ จึงได้ออกไปดูที่ระเบียง จากนั้นจึงได้ปีนบริเวณรั้วระเบียง เพื่อที่จะพยายามมองดูพลุ และหลังจากนั้นก็พลัดตกลงไปค้างอยู่บริเวณชั้นสาม

ซึ่งโดยปกติตนต้องทิ้งลูกเพื่อไปทำงานอาทิตย์ละสามวัน โดยจะทิ้งช่วงประมาณห้าทุ่มถึงตีสอง เป็นแบบนี้ประจำ แต่ลูกก็จะสามารถดูแลตัวเองได้และได้ โดยตนทราบเรื่องจากทีมกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ ว่าลูกสาวของตนพลัดตกตึก ซึ่งได้ยินในทีแรกตนรู้สึกตกใจมาก และรีบมาที่โรงพยาบาล เมื่อถึงที่โรงพยาบาลได้เห็นลูกค่อยค่อยดีใจขึ้นมาหน่อยว่าลูกไม่เป็นอะไรมาก จึงมาพบลูกลูกได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

โดยอาการของน้องเชียร์ในตอนนี้ แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ดูทั้งหมดแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนี้จะเหลือเจ็บปวดอยู่บริเวณท้องน้อย ซึ่งแพทย์ก็รอดูอาการอีก 24 ชั่วโมงจึงจะอนุญาตให้กลับได้