จากกรณีวัยรุ่นปาระเบิดและยิงอริ กระสุนถูกเยาวชนชาย อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง เสียชีวิต บนถนนใกล้ปากซอยพัฒนาการ 53 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจได้เชิญนายปลื้ม นักร้องหลายล้านวิว หนึ่งในวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้วุธปืนยิงเยาวชนอายุ 15 ปีเสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผล  เนื่องจากตำรวจเชื่อว่านายปลื้มเป็นคนชักชวนวัยรุ่นต่างๆ มาเกิดเหตุหลายกลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะมีข้อมูลที่ตำรวจอยากรู้อีก หลายประเด็น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีข่าวลือว่านายปลื้มเป็นญาติกับนักร้องดัง “เบิ้ล ปทุมราช”

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อไปยัง “คุณโหน่ง” ผู้จัดการนักร้องคนดัง ได้ชี้แจ้งว่า ในเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นได้ทราบเรื่องแล้ว และมีหลายช่องโทรศัพท์มาสอบถาม แต่อยากขอชี้แจงว่า “เบิ้ล ปทุมราช” และ “ปลื้ม 5G” นั้น ไม่ได้เป็นญาติกันแต่อย่างใด

 

ซึ่งตัว “ปลื้ม 5G” เป็นเพียงนักร้อง ที่เคยดูแลในค่ายเพลงแบบไม่ได้มีสัญญากัน รู้จักตั้งแต่ยังเด็กๆ เท่านั้น อยากขอให้ทุกสื่อที่ออกข่าว กรุณา เช็กข่าวก่อน เพื่อให้การนำเสนอข่าวที่ถูกต้อง

 

พร้อมทั้งนี้ เมื่อได้เข้าไปดูความเคลื่อนไหว ทางเพจของ “เบื้ล ปทุมราช” นั้น พบว่าได้มีการโพสต์ ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “จรรยาบรรณ น่ะมีบ้าง ใช่จะเอาแต่กระแสเพจตัวเอง”

 

ขณะเดียวกันวันนี้ 14 พ.ย.66  ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสพูดคุยกับนาย ภิญโญ อายุ 46 ปี พ่อปลื้ม5G เผยว่า ตนไม่รู้เรื่องราวอะไรที่เกิดขึ้น เพราะตนอยู่รามคำแหง กทม. แต่ปลื้มอยู่ปทุมธานีเขาย้ายไปทำงานได้ 2 เดือน ทีนี้ตนคิดว่าเขาไปงานที่เชียงใหม่

 

ส่วนวันเกิดเหตุจริงๆ แล้วตนทักถามลูกว่าไปคอนเสิร์ตที่เชียงใหม่ไหมก็ไม่ได้โทร จะถามผู้ติดตามก็ไม่ได้โทร ไม่รู้จริงๆว่าไปมีเรื่อง เห็นแต่เขาบอกว่าจะไปตลาดปัฐฯจะนำไปไลฟ์ขายของออนไลน์  จะไม่ออกไปไหน

 

กรณีที่สังคมว่าปลื้มอยู่ในกลุ่มคนก่อเหตุ ตนไหว้ขอร้องสังคม (พ่อร้องไห้) ปลื้มอยู่กับตนมาตั้งแต่เด็ก ปลื้มเกิดมา 1 ปี 1 เดือน 4 วัน เขาไม่เคยได้อบอุ่นความรักจากแม่ ตนเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ ตนเลี้ยงตนสอนลูกให้หลีกเลี่ยงสิ่งไม่ดี หูมีไว้ฟัง สมองมีไว้ให้จดให้จำ แต่เราไม่จดจำในสิ่งที่สมควรจด แล้วเมื่อก่อนลูกเคยมีเรื่องกับเด็ก7-8 คน มาหาเรื่อง ลูกตนก็บอกขอใช้มือไม่ขอใช้อาวุธ สุดท้ายพอลูกตนสู้ไม่ได้ก็ยกมือไหว้ขอร้องเขา นี่แหละคือปลื้ม ปลื้มไม่มีอาวุธ

 

ส่วนเรื่องที่เกิด ปลื้มไม่ใช่คนก่อเหตุ ปลื้มแค่อยู่กับกลุ่มคนก่อเหตุ ปลื้มไม่มีอาวุธอะไร ตอนนี้สภาพจิตใจปลื้มแย่มาก ตนก็สภาพจิตใจย่ำแย่

 

หลังจากตำรวจสอบ 7 ชั่วโมง ปลื้มกลับมาบ้าน นั่งคุกเข่าอยู่ขอบประตู และมานั่งกราบตนบอก พ่อปลื้มขอโทษ ปลื้มไม่น่าไปหาเพื่อนเลย ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยเห็นปลื้มก้มลงกราบเท้าตนแบบนี้กระทั่งมาเกิดเหตุ ทั้งนี้ตนอยากให้สังคมเข้าใจว่าปลื้มไม่ใช่หัวหน้าแก๊ง ปลื้มแค่เพื่อนไปหาเพื่อน ขอร้องอย่าใช้คำว่าเป็นหัวหน้าแก๊งเลย ปลื้มอายุแค่ 15 ปีเอง จะไปบังคับคนอายุ 17-18 ได้อย่างไร

 

ส่วนกรณีที่บอกว่าปลื้มเป็นหลานนักร้องดัง (เบิ้ล ปทุมราช) แค่นับถือกับไม่ใช่ญาติอย่าเอาเขามาโยงเลย

 

ขณะที่นายปลื้ม อายุ 15 ปี (ปลื้ม 5G )  เผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้ตนระแวงและกังวล กลัวนิดหน่อย ส่วนวันเกิดเหตุ ตนขอไม่พูด ขอให้ทางคดีคืบหน้าไปก่อน ส่วนที่บอกว่าเป็นหลานเบิ้ลปทุมราช ตนไม่ใช่ญาติ แค่นับถือกัน ส่วนพ่อตนก็เสียใจตนเห็นพ่อร้องไห้ เมื่อวานตนกลับบ้านไปก็ไปกราบเท้าขอโทษพ่อ เสียใจไม่อยากให้เกิด  และขอโทษพี่เบิ้ลด้วยที่ทำให้มาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย และขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ส่วนวันเกิดเหตุยอมรับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยแต่ไม่ใช่คนยิง

ปลื้ม 5G เปิดปากปัดยิงอริดับ โยนเพื่อนพาซวย กราบเท้าขมาพ่อ ขอโทษ "เบิ้ล" ถูกโยงเสียชื่อ