ดาราสาวไต้หวัน โพสต์เฟซบุ๊ก "ในที่สุดก็มาถึงจุดจบ" หลังศาลพิพากษาจำคุก 4 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง รีดเงิน 27,000 แลกกับการละเว้นจับกุมดาราสาวกับพวก ฐานครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าและไม่พกพาสปอร์ต

จากกรณี อันยู่ชิง หรือ ชาร์ลีน อัน (Charlene An) ดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ออกมาแฉว่า เธอและเพื่อนถูกตำรวจรีดไถเงิน 27,000 บาท ขณะที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ สน.ห้วยขวาง ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตัวเธอเมาและมีบุหรี่ไฟฟ้าในครอบครอง เหตุเกิดบริเวณด่านตรวจหน้าสถานทูตจีนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่ต่อมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาช่วยเหลือฝั่งดาราไต้หวัน และมีการโพสต์ข้อมูลที่ตำรวจให้การสารภาพ ว่ามีการรีดเงินดาราสาวจริง เพื่อแลกกับการละเว้นจับกุมฐานครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าและไม่พกพาสปอร์ต





กระทั่งวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุก 5 ปี และให้ริบเงิน 27,000 บาท กับ 4 ตำรวจด่านตรวจ สน.ห้วยขวาง ส่วนที่เหลืออีก 2 นาย ศาลยกฟ้องเนื่องจากพิสูจน์ไม่ได้ว่าทั้งคู่ร่วมกระทำผิดตามฟ้อง



ล่าสุด (9 พฤศจิกายน 2566) มีรายงานว่า อันยู่ชิง หรือ ชาร์ลีน อัน (Charlene An) ผู้เสียหาย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "เพิ่งเห็นข่าววันนี้ ในที่สุดก็มาถึงจุดจบ สิบเดือนตั้งแต่มันเกิดขึ้น ตอนนี้คนไปเมืองนอกมากขึ้นเรื่อย ๆ หวังว่าคนจะได้ไปเที่ยวเมืองนอกอย่างสบายใจ ประเทศไทยสวยมาก อยากไปก็อยากไป ถ้ามีงานทำก็มีโอกาสได้ไปอีก คิดถึงประเทศไทย หวังว่าทุกอย่างจะดี

เหตุการณ์นี้ ทำให้ฉันบาดเจ็บ แต่ความรุนแรงเรื่องการทุจริตมีอยู่ทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีมีมากว่าสิ่งที่ไม่ดีในประเทศไทย และประเทศไทยเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่น่ารัก"