จากกรณีเพจ “อีซี้อขยี้ข่าว” โพสต์ข้อความ “หมอทิพย์...แหกกฏวงการหมอกระเป๋ากับการไลฟ์สดโชว์สกิลฉีดฟิลเลอร์ปากอย่างเปิดเผยจากคนฉีดที่ไม่ได้เป็นแพทย์”

 

ซึ่งบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างเป็นหมอทิพย์นั้นเป็นแม่ค้าที่ฉีดฟิลเลอร์ปากให้กับบุตรสาวของตนเอง พร้อมกับไลฟ์สดโชว์ โดยไม่ทราบว่าสารที่ใช้ฉีดนั้นเป็นสารอะไร มีความปลอดภัยหรือไม่ ทั้งนี้มีผู้ติดตามบัญชีนี้มากกว่า 4 แสนคน

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อ พ.ญ. ณัฐชญา ไมตรีเวช หรือหมอกุ๊กไก่ ซึ่งเผยว่า จากคลิป กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ต้องยอมรับ มีการแชร์อยู่ในกลุ่มของหมอศัลยกรรมเหมือนกัน ซึ่งต้องยอมรับว่าตกใจ เพราะขนาดหมอกันเองยังไม่กล้าฉีดเลย และยังต้องระมัดระวังอย่างมาก แต่ในคลิป คือ เป็นการขายของอยู่และก็มาฉีดให้ลูกสาวเลย ในเรื่องของตัวยา ก็ไม่ได้แน่ชัดว่า มันคืออะไร เพราะมันอยู่ในเข็ม แต่ถ้าเป็นคุณหมอฉีดก็ยังได้รับความน่าเชื่อถือ ว่าสิ่งที่ฉีดไปคืออะไร หรือเป็นสารอะไร ที่มีผลต่อร่างกาย

 

อย่างก่อนหน้านี้ ก็จะมีพวกฟิลเลอร์ปลอม หรือสารปลอมเข้าหน้า ก็มีผลทำให้หน้าพัง หรือเกิดผลอาการแพ้ ซึ่งการฉีดถึงจะผ่านมือหมอ ก็ยังมีข้อควรระวังคือ การฉีดสารพวกนี้เข้าเส้นเลือดของคนไข้ ทำให้เกิดการขาดเลือด หรือ สมองตีบได้เช่นกัน หรือภาวะการติดเชื้อ และไปได้อีกหลายอย่าง เรื่องนี้หมอขอร้องว่า อย่าทำแบบนี้เลย

 

ในเรื่องของฐานความผิดต่อให้เป็นหมอทำก็ผิด เพราะการทำหรือฉีด ให้กับลูกค้า ต้องอยู่ในสถานพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน มี อย. รองรับ สะอาดและปลอดภัย

 

สำหรับกรณีนี้ อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับแพทย์สภา แต่เป็นเรื่องของทางตำรวจที่อาจจะระบุโทษ

 

สุดท้าย อยากบอกกับทุกคนว่า การฉีดยา โดยการไลฟ์ หรือไม่ได้แพทย์มา และต้องทำในสถานที่ของทางการแพทย์เท่านั้น  เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้น หรือมีข้อพิพาททางแพทย์ หรือคนรับผิดชอบจะได้ทำการรักษาอย่างถูกต้อง และถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยของคนไข้

 

แม่ค้าไลฟ์สดจับลูกฉีดฟิลเลอร์ เทสื่องดแจง หมอเตือนระวังถูกจับ