วันที่ 5 พ.ย. 66 ร.ต.ท.หญิง.ชญานิศ  ศรีโหมดสุข  สภ.สามพราน ได้รับแจ้งว่าพบศพลอยน้ำ กลางแม่น้ำท่าจีน ทราบชื่อนายชยาเทพ  อายุ  34 ปี

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นชาย 1 รายสภาพศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน จากการชันสูตรเบื้องต้นที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อลายจุดสีดำ กางเกงขาสามส่วน  ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตพบรอยบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ คล้ายอาวุธมีดปาดลึก และบริเวณแขนและขาด้านซ้ายมีแผลคล้ายถูกอาวุธมีดปาด จำนวน 2-3 แผล ส่วนบริเวณศีรษะด้านหลังมีรอยถูกไถ่ผมหายไป  และบริเวณกกหูด้านซ้าย ไหลซ้ายมีรอยช้ำ และตามลำตัวหลายจุดผู้ตายมีรอยสักทั้งตัว  จากการตรวจสอบภายในตัวของผู้ตายพบโทรศัพท์ ของผู้ตายอยู่กระเป๋าด้านขวาจำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการส่งผ่านชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช

 

อาสาสมัครกู้ภัยปอเต็กตึ้งเขตชั้นทน เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ 191 จึงประสานเบอร์คนที่เจอผู้เจอศพเป็นคนแรก ได้อยู่ พายเรือมาพอดีบริเวณหลังวัดทรงธรรม เห็นร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำตรังแม่น้ำท่าจีนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับ กู้ภัยป่อเต็กตึ้งนำเรือลง และนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นท่าน้ำวัดอ้อมใหญ่  ม.5 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน นครปฐใจาก การที่ทำมูลนิธิมาหลายสิบปี จากการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีร่องรอย ถูกทำร้าย มาแน่นอน เนื่องจากว่าร่างผู้เสียชีวิตมีผิดปกติ ถ้าเป็นร่างผู้เสียชีวิตตกน้ำปกติธรรมดาจะคว่ำ แต่ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตส่งผ่านชันสูตร ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ตนจึงได้ทำการประสาน ทางญาติ ให้มาทำการตรวจสอบที่สภ.สามพราน

 

ด้านนายโป่ง พี่ชายคนตายเชื่อว่า น้องชายถูกฆาตกรรม เพราะจากบาดแผลที่คอ  และรอยถูกตัดผมที่ด้านหลังศีรษะ  ไม่มีทางที่น้องชายจะทำอย่างนั้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ให้ตำรวจช่วยติดตามคดีและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีถึงที่สุด

 

สำหรับตัวเองเจอน้องชายวันสุดท้ายคือวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเจอกันอยู่ที่บ้าน และยังนอนด้วยกันอยู่เลย แต่มีเพื่อนในที่ทำงานที่เจอน้องชายล่าสุดคือเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากน้องชายไปดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนในที่ทำงาน ก่อนที่จะให้เพื่อนไปส่งหน้าปากซอยเพชรเกษม 79 ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกว่าเขาจะไปไหน จากนั้นก็ไม่มีใครเจอน้องชายอีกเลยกระทั่งมาเจอว่าพบเป็นศพ

 

ที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่รู้ว่าน้องชายมีเรื่องกับใครบ้าง เพราะเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด  ถามว่าน้องชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือการพนันหรือไม่นั้น  กรณีนี้ตัวเองก็ไม่รู้ ต้องให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอีกที และขอยืนยันว่าน้องชาย ไม่มีอาการเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า

 

น้องชายเป็นคนดี  เป็นคนโสดไม่มีแฟน และก็ไม่เคยไปทำธุระบริเวณจุดที่พบศพอีกด้วย ตัวเองก็ยังแปลกใจว่าไปพบศพน้องชายที่จุดนั้นได้อย่างไร

 

ด้านนายยุทธนา อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง จุด สภ.โพธิ์แก้ว ที่ไปศพศพผู้ตายขึ้นมา ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากรับแจ้งเหตุตัวเองเป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยที่ไปนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฟัง ก็เห็นว่าที่บริเวณคอของผู้ตายมี บาดแผลจากของมีคมขนาดใหญ่ ถ้าให้ตัวเองคาดการณ์ก็เชื่อว่าบาดแผลที่คอน่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่าประสบอุบัติเหตุจากใบพัดเรือ  แล้วจากสภาพศพก็จำใบหน้าของผู้ตายแทบไม่ได้ คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณสองถึงสามวัน

 

จากการดูรูปภาพใบหน้าผู้เสียชีวิต  ตัวเองขอยืนยันว่าไม่เคยเห็นผู้เสียชีวิตรายนี้ในพื้นที่จุดเกิดเหตุแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก และถ้าหากเป็นการฆาตกรรมจริง ก็อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้เร็วๆ