จากกรณีสาวฟิตเนสแชร์ประสบการณ์เตือนภัยถูกโจรบุกแทงกลางลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดช่วงค่ำของวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยชัดเห็นวินาทีถูกทำร้าย ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า ตอนเกิดเหตุพยายามคุมสติ ถามคนร้ายว่าต้องการอะไร คนร้ายถามว่ารถอยู่ที่ไหนและพยายามเปิดรถแต่ตนบอกไปว่าเปิดไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นคนร้ายพยายามดันตนเข้าไปมุมอับสายตา ตนยอมรับต้านแรงคนร้ายไม่ไหว คนร้ายพยายามบังคับให้ขึ้นรถ ตอนนั้นตนเชื่อว่าคนร้ายไม่ประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะทั้งก่อนเข้าห้างและออกห้าง ตนบอกคนร้ายว่าไม่ได้ใส่ทรัพย์สินที่มีค่ามาด้วย



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม สามารถจับกุมคนร้ายได้คือ นายนิกร อายุ 27 ปี ได้ที่ห้องเช่าในซอยสะแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. พร้อมด้วยของกลาง มีดพับที่ใช้ก่อเหตุ นั้น



วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2566) ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานลานจอดของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พบว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอด ชั้น 4 จับภาพของสาวฟิตเนสเดินออกมาหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ แล้วสังเกตว่าด้านหลังจะมีนายนิกรมือมีด เดินตามหลังมา ก่อนที่จะเข้าไปประชิดตัวและพยามจ้วงแทงกลางลานจอดที่กำลังจะขึ้นรถ โดยตัวของผู้ต้องหามีลักษณะเดินสะกดรอยตามมาตั้งแต่หน้าฟิตเนสจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ และหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนี ก่อนถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา



และภายหลังมีการจับกุมได้ในวันนี้ นายนิกร คนก่อเหตุ เผยกับชุดสืบสวนว่า หลังก่อเหตุวิ่งออกจากห้างแล้วขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไปทางถนนพระราม 2 โดยให้การว่า ก่อนลงมือได้นั่งที่หน้าฟิตเนส 2 ชั่วโมงเห็นผู้เสียหายเดินออกมาร้านฟิตเนส จึงเดินตามไปลานจอดรถแล้วก่อเหตุ อ้างว่าไม่มีเงินใช้เลยตัดสินใจมาก่อเหตุครั้งนี้ ทรัพย์สินในกระเป๋าผู้เสียหายได้ไปเป็นเหรียญบาทประมาน100 กว่าบาท



ภายหลังถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด” ก่อนนำตัวส่วพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังลานจอดที่เกิดเหตุของห้างดังกล่าว ซึ่งพบว่าบริเวณชั้น 4 ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการออกกำลังกายและรวมถึงดูหนังรอบดึก สังเกตว่าชั้นดังกล่าวจะมีรถจอดอยู่จำนวนมาก แต่ในวันนี้ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่มานั้นพบว่ามีการจัดชุดรักษาความปลอดภัยมาประจำการอยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า



ลากคอเหี้ยมฉุดสาวในห้างฯ ปากแข็งทำครั้งแรก เหยื่อแฉถูกจ้วง กรี๊ดลั่นไหว้ขอชีวิต