บริษัทสั่งไล่ออกโชเฟอร์รถเมล์ด่ากราดผู้โดยสาร ไม่ยอมทำตามคำสั่ง ด้านคนขับชี้แจงผมหวังดี

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด โพสต์คลิปเหตุการณ์ผู้เสียหายรายหนึ่งถูกโชเฟอร์รถเมล์สาย 1013 หัวตะเข้ - ซีคอน พูดจาเหยียดและด่าตลอดทางเนื่องจากไม่ยอมทำตามคำสั่ง พร้อมตะโกนว่า “ถ้ามึงไม่นั่ง มึงไม่ฟังที่กูสั่งก็ลงไป” ก่อนที่เจ้าตัวจะไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดกระบัง

ขณะที่ผู้โดยสารรายนี้ ชี้แจงว่า ใช้บริการรถเมล์สายนี้เป็นประจำตลอด และเส้นทางที่ใช้กลับบ้านมีแค่รถเมล์สายนี้เท่านั้น ส่วนตัวรู้สึกอับอาย กินไม่ได้นอนไม่หลับมา 3 วัน จึงตัดสินใจไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และ โทรร้องกับ ขสมก. 1584 แต่ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ก่อนตัดสินใจร้องเรียนมายังเพจสายไหมต้องรอด

ล่าสุด 2 พ.ย. 66 นายบำรุง ตั้งสง่า กรรมการบริษัทลาดกระบัง จำกัด คนดูแลรถเมล์สาย 1013 เผยว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้ ไม่มีอะไรจะแก้ตัว อยากขอโทษผู้โดยสารที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

เบื้องต้นได้ห้คนขับรถเมล์คนนี้ออกจากงานแล้ว เพราะถือว่าทำผิดรุนแรงและ ทางขสมก. มีการเรียกปรับมาที่บริษัทแล้วหลังเกิดเรื่อง

ทางด้าน โชเฟอร์หัวร้อนรายนี้ ได้ชี้แจงว่า วันนั้นผู้โดยสารเยอะและแน่นมากจึงตะโกนด้วยน้ำเสียงปกติ ให้ผู้โดยสารคนนี้ขยับเข้ามาข้างในเพราะอยู่ใกล้ประตู กลัวว่าจะหล่นจากรถ ตนเองแค่เตือนเท่านั้นไม่อยากรับผิดชอบหากผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุ ผมแค่หวังดีกับเขา กระทั่งกลายเป็นคลิปในโลกออนไลน์

ชมคลิป