"ลุงพล"น้ำตาไหล ซึ้งใจแฟนคลับ ผูกข้อมือให้กำลังใจ มอบมาลัยเงินรับขวัญ

วันที่ 1 พ.ย. 66 ที่วังปู่ปาริจิต นาลุงพล-ป้าแต๋น อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร กลุ่มผู้สนับสนุนและยูทูบเบอร์สายลุงพล ได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเรียกขวัญลุงพล-ป้าแต๋นให้กลับมาอยู่กับตัว โดยมีการจัดเตรียมด้ายสายสิญจน์สำหรับผูกข้อมือ ไข่ต้ม อาหารทั้งคาวหวาน ตามประเพณีชาวอีสาน เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ หลังมีคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

นอกจากนี้ ยังมีบรรดาแฟนคลับ ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ นำเงินสด ทั้งแบงค์พัน แบงค์ห้าร้อย แบงค์ร้อย มาผูกกับสายสิญจน์ ก่อนจะผูกข้อไม้ข้อมือให้กับลุงพลป้าแต๋นด้วย โดยบางท่านได้นำพวงมาลัยเงิน มาคล้องคอให้กับลุงพล ป้าแต๋นด้วย ซึ่งระหว่างนั้น ลุงพล ถึงกับน้ำตาไหล ให้ความตื้นตัน ที่เห็นแฟนคลับจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ไปดูบรรยากาศช่วงนี้หน่อยฮ่ะ

หลังเสร็จสิ้นพิธีผูกข้อมือ ลุงพล กล่าวว่า สำหรับพิธีบายศรีสู่ขวัญ แฟนคลับของเรา ได้จัดเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าเราไปฟังคำพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไร งานในวันนี้ก็ยังจะเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งประเพณีบายศรีสู่ขวัญเป็นประเพณีของคนอีสานที่จะที่จะรับขวัญที่ญาติผู้ใหญ่ให้ความรักเรามาซึ่งเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์พิธีหนึ่ง

"โดยในช่วงหนึ่งที่ตนน้ำตาคลอเพราะมันเป็นความตื้นตันใจ ที่เห็นชาวบ้านและคนในชุมชนหลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจเรามากมาย ซึ่งก็ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นเพราะที่ผ่านมาครอบครัวของเราก็โดนกระทำมาเยอะ" ลุงพล กล่าว

ทั้งนี้ลุงพล ยังกล่าวว่า เมื่อวานนี้ (31 ตุลาคม 2566) ได้พาทีมทนายไปที่บ้านกกกอก แต่ไม่ได้พาไปขึ้นเขา เพียงแต่ไปดูบ้านที่ตนเคยพักอาศัยอยู่เท่านั้น เพราะเป็นทางผ่าน ที่จะต้องมา จ.สกลนคร สำหรับแผนการก่อนถึงวันฟังคำพิพากษา 20 ธันวาคม 2566 ตนก็จะพัฒนาพื้นที่ วังปู่ปาริจิตนาคราช ต่อ และเดือนนี้ก็จะเดินสายทำบุญกฐิน 9 วัด