ตำรวจ สน.โคกคราม รวบเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกลูกค้า VIP ลงทุนสูญ 100 ล้าน

พนักงานธนาคารคนนี้ คือ นายนันทวัธฒ์ หรือ บอย อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาวุโส มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มีหน้าที่ ดูแลลูกค้าพิเศษมีเงินฝากระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป แต่ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2563 ถึง 5 มิถุนายน 2566 ได้หลอกลูกค้าพิเศษของธนาคาร 18 ราย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนของธนาคาร หรือการลงทุนอื่นที่ไม่ใช่ของธนาคาร เช่น การลงทุนทอง โดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของนายบอย ที่สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า "Exness" แต่เงินไม่เข้าบัญชีของธนาคาร และแอบนำซิมการ์ดโทรศัพท์ของลูกค้า 1 ใน 18 ราย มาเสียบเข้ากับโทรศัพท์ของตัวเอง เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเอง

แต่ที่เรื่องมาแดง เพราะลูกค้ากำลังจะนำเงินไปทำธุรกรรมแต่ไม่พบว่ามีเงินฝากดังกล่าว ถึงได้รู้ว่าสูญเงินไปกว่า 94 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวก็รับสารภาพว่าทุจริตจริง โดยเอาเงินไปเทรดทองคำ ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับในข้อหา "ฉ้อโกงและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ " ก่อนจะควบคุมตัวที่บ้านพักสุดหรูย่านประเวศ ที่เช่าอยู่เดือนละ 6 หมื่นบาท และยังพบรถสปอร์ตหรูอีก 1 คัน พบว่าเงินของลูกค้าที่ยักยอกมานำไปลงทุนในพอร์ตหุ้นกว่า 18 ล้านบาท

ซึ่งธนาคารติดตามยึดคืนได้แล้ว 21 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.โคกคราม คุมตัวนายบอย ฝากขังยังศาลอาญามีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และยังเป็นคดีที่มีความเสียหายมูลค่าสูง เตรียมขยายผลออกหมายจับเพิ่มอีก เพราะมีผู้เสียหายอีก 17 คน ที่ถูกหลอก