จากกรณี ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งเหตุหญิงสาววัย 24 ปี ก่อเหตุอาละวาด เอะอะโวยวายโยนข้าวของทิ้งเกลื่อน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสามีของหญิงสาวรายดังกล่าวยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยเล่าว่าวันนี้อยู่ดี ๆ ภรรยาของตนก็เกิดอาละวาดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ และขนเสื้อผ้าออกมาทิ้ง ตนก็งงว่าเรื่องอะไร



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปเจรจาพบว่า หญิงสาวรายดังกล่าวนอนตะแคงอยู่ข้างต้นไม้ เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบถามว่าเป็นอะไร หญิงดังกล่าวได้เล่าว่า ตนกับสามีอยู่กินด้วยกันจนมีลูกด้วยกัน และได้ตกลงกันได้ทำเสื้อคู่ สามีภรรยา ด้านหน้าสกีนคำว่า "รักเมีย" กับ "รักผัว" ด้านหลังเป็นรูปคู่ ตกลงกันว่าจะใส่เสื้อคู่อาทิตย์ละวัน โดยจะใส่ทุกวันอังคาร เพื่อแสดงความรัก

โดยวันอังคารที่ผ่านมา ตนใส่เสื้อตัวดังกล่าว แต่สามีไม่ใส่ มาเมื่อวานตนไม่ใส่และนำไปซักสามีกลับใส่ มาวันนี้เสื้อที่ตนซักแล้วแห้งตนจึงใส่ สามีกับไม่ใส่เนื่องจากนำไปซัก ตนจึงโมโหคิดว่าสามีไม่รักตน



จากการสอบถามสามี เล่าว่า ตนเข้าใจผิดว่าวันพุธเป็นวันอังคาร เนื่องจากวันจันทร์เป็นวันหยุดเลยเข้าใจว่าวันอังคารเป็นวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเจรจา โดยหญิงรายดังกล่าวยื่นข้อเสนอว่า ต่อไปต้องใส่เสื้อคู่อาทิตย์ละ 2 วัน คือวันอังคารกับวันพุธ ไม่อย่างนั้นจะไม่ยอมคืนดี และจะเป็นบ้าหากไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงถามฝ่ายสามี ตอบว่าตนทำได้แต่ขอเป็นวันอังคารกับวันพฤหัสบดี วันพุธจะได้ซักเสื้อที่ใส่ไม่อยากใส่ซ้ำ ทั้งคู่ตกลงพอใจในเงื่อนไข โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวเป็นพยาน หญิงสาวรายดังกล่าวพอใจจึงลุกขึ้นเดินขึ้นไปบนบ้าน เหตุการณ์สงบ

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังบ้านของคู่สามีภรรยาดังกล่าว ที่ ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน ซึ่งบรรยากาศที่ทีมข่าวไปถึง สามีภรรยา กำลังคุยกันอยู่ภานในห้องที่ชั้นสอง โดยนายกิตติ (นามสมมติ) สามี ได้โผล่หน้าออกมาบอกกับทีมข่าวว่า ภรรยาผมหายงอนแล้ว



จากนั้น คุณกิตติก็เดินลงมานั่งคุยกับทีมข่าว โดยคุณกิตติบอกว่า ตนเองคบหากับภรรยามาประมาณ 2 ปี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้น่าจะเป็นชาวบ้านที่แจ้งตำรวจ โดยก่อนที่ตำรวจจะมาถึง ยอมรับว่าภารยา งอน ที่ตนเองไม่ยอมใส่เสื้อคู่ตามที่สัญญา จึงอาละวาดโยนเสื้อผ้าออกจากบ้าน จากนั้นเขาก็ไปนอนที่ใต้ต้นไม้ ซึ่งเรื่องเสื้อคู่ที่เป็นต้นเรื่อง เริ่มต้นมาจาก ก่อนหน้านี้ภรรยาได้ไปซื้อเสื้อยืดมา 2 ตัว ซึ่งตัวที่ภรรยาซื้อมาให้ตนเอง จะสกรีนเสื้อด้านหน้าคำว่ารักเมีย ส่วนเสื้อของภรรยา ก็จะสกรีนเสื้อด้านหน้าว่ารักผัว ซึ่งก่อนหน้านี้ ภรรยาได้ขอตนเองว่า เวลาไปทำงานให้ใส่เสื้อที่สกรีนคำว่ารักเมียไปทำงานด้วย สัปดาห์ละ 2 วัน ก็คือวันอังคารกับวันพฤหัสบดี แต่ปรากฎว่า เมื่อวานตนเองจำวันผิด ก็เลยใส่ไปทำงาน แต่วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี ไม่ได้ใส่เนื่องจากเอาไปซัก ภรรยาก็เลยน้อยใจ ซึ่งหลังจากตำรวจกับพี่นักข่าวประจำจังหวัดเข้ามาเคลียร์ใน ภรรยาก็หายงอน แต่ไม่พร้อมที่จะลงมาพูดคุยกับใคร



ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ ส.ต.ท.ประเวทย์ รวมสุข และ ด.ต.ปิยะพงษ์ ไชยศิลป์ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองน่าน ที่เข้าไปเจรจาเคลียร์ใจให้คู่ผัวเมียดีกัน เปิดเผยว่า วันนี้ประมาณบ่ายสองกว่า ๆ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีผู้หญิงร้องไห้เอะอะโวยวายจะทำร้ายตัวเอง ตำรวจจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงที่บ้าน ก็พบว่าผู้หญิงนอนคว่ำหน้าอยู่ใต้ต้นขนุน ส่วนเสื้อผ้าก็กระจัดกระจายอยู่เต็มหน้าบ้าน จากนั้นตำรวจจึงเดินเข้าไปคุย ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าว บอกกับตำรวจทีแรกว่า นอนรอพ่อมารับ กระทั่งตำรวจได้เริ่มเจรจาถามกับผู้หญิงคนดังกล่าวว่า ต้องการอะไร มีอะไรให้ช่วยหรือไม่ แต่เขาก็ยืนยันที่จะนอนรอพ่ออยู่ตรงนั้น ตำรวจก็บอกไปอีกว่า กว่าพ่อจะมารับมันไกล ลุกขึ้นมาคุยกันได้ไหมระบายให้พี่ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น พี่จะได้ช่วยแก้ปัญหา



จนกระทั่ง ผู้หญิงคนดังกล่าวได้ระบายให้ฟังว่า ก่อนจะมานอนที่ต้นไม้ ทะเลาะกับสามี น้อยใจ อยากให้สามีใส่เสื้อคู่ สัปดาห์ละ 2 วัน คือวันอังคารกับวันพฤหัสบดี แต่สามีไปใส่วันพุธ วันนี้ไม่ใส่ ทางตำรวจจึงเข้าใจ ก็เลยเจรจากับผู้หญิงคนนั้นไปว่า เดี๋ยวพี่จะบอกสามีให้ใส่เสื้อทุกวันเลย แล้วก็บอกไปอีกว่า ถ้าเป็นพี่นะ เมียให้ใส่พี่จะใส่ทุกวันเลย กระทั่งผู้หญิงคนนั้นยอมฟัง พอพูดจบก็ลุกขึ้นเดินไปขึ้นบ้าน ซึ่งเสื้อคู่ดังกล่าวตามที่เห็น เป็นภาพคู่ที่สกรีนเอาไว้ที่ด้านหลังเสื้อ

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจก็ทำได้แค่ปรับความเข้มใจทั้งคู่ให้หายโกรธกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ ยอมรับว่า ในขณะที่ขับขี่รถสายตรวจ ตรวจในพื้นที่ ก็เคยเจอผู้หญิงคนนี้ เคยน้อยใจสามี อุ้มลูกเดินออกมาจากบ้านมาแล้วหลานครั้ง

อิหยังวะ! เมียดิ้นใต้ต้นขนุนตำรวจวุ่นเข้ากล่อม ยัวะผัวลืมใส่เสื้อ "รักเมีย" อวดโลก