ทูตอิหร่าน พร้อมทูตานุทูตจากหลายประเทศ ร่วมพิธีละหมาดฆออิบแด่ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 ของประเทศไทย หลังถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซ.รามคำแหง 2 ชาวมุสลิมร่วมละหมาดฆออิบแด่ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 ของประเทศไทย ที่ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในพิธีมีทูตานุทูตจากหลายประเทศ รวมถึงทูตจากประเทศอิหร่านเข้าร่วมในพิธีละหมาดฆออิบครั้งนี้ด้วย



อาจารย์อีย์ (อ.ชาฟีอีย์ นายทวี นภากร) อีหม่ามประจำมัสยิดมูนิธิเพื่อศูนย์กลางสลามประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ที่มูลนิธิมัสยิดศูนย์กลางแห่งประเทศไทย ได้มีวิธีจัดละมาดฆออิบ ให้กลับจุฬาราชมนตรี ซึ่งได้เสียชีวิต นอกจากพี่น้องมุสลิมที่มาช่วยละหมาดในวันนี้แล้ว และยังมีทูตานุทูตจากประเทศตะวันออกกลางอีกหลายประเทศ เช่น ทูตบาห์เรน ผู้จัดกาตาร์ ทูตอิหร่าน ทูตโมร็อกโก วันนี้ได้มาละหมาดขอดูอาให้แก่ผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นจุฬาราชมนตรีคนที่ 18 ของประเทศไทย เป็นการสูญเสียที่จะหาสิ่งอื่นใดมาทดแทนไม่ได้ ซึ่งบั้นปลายของชีวิตคือสรุปด้วยการทำดี ยังไงชีวิตก็ต้องกลับไปหาอัลเลาะห์