กรณีเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 22 ตุลาคม 2566 มีเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นครนายก ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนางละไม อายุ 84 ปี มีบาดแผลจากการถูกฟันที่กลางหน้าผากยาวประมาณ 10  เซนติเมตร ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันกับคนเจ็บชื่อนางจุ๋ม อายุ 35 ปี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเกลี้ยกล่อมและควบคุมตัวไปยัง รพ.นครนายก เพื่อรักษาอาการ

 

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังที่เกิดเหตุ  ที่หน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว ที่หน้าบ้านเป็นถนนคอนกรีต

 

ทีมข่าวช่องแปดได้พูดคุยกับยายแป๊ด เพื่อนของผู้บาดเจ็บที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยายแป๊ดเธอให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ ยายละไมผู้บาดเจ็บ ได้มาชวนตัวเองไปเล่นที่บ้าน กระทั่งเดินผ่านบ้านของนางจุ๋มผู้ก่อ เหตุ ได้พุ่งออกมาจากต้นไม้ พร้อมใช้มีดพร้าฟันกลางหัวของยายละไมจนได้รับบาดเจ็บ เท่านั้นไม่พอ นางจุ๋มยังง้างมีดจะมาฟันตัวเองอีก เป็นคนที่สอง ตัวเองจึงนำไม้เท้ามากันเอาไว้ ก่อนที่หลานหลานสาวของนาง ละไมจะมาช่วยเหลือ และนางจุ๋มก็วิ่งเข้าไปนอนป่วนเปลที่หน้าบ้าน

 

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่นางจุกทำร้ายร่างกายคนแก่ เมื่อประมาณหกเดือนที่ผ่านมา ตัวเองไปเด็ดมะนาวบนต้นของนางจุ๋มหนึ่งลูก ก็ถูกนางจุ๋มตบตี ทำร้ายร่างกายตัวเองจนสลบมาแล้ว

  

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวนิราพร หลานสาวของผู้บาดเจ็บ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนจะเกิดเหตุ ยายละไม ได้เดินไปรับยายแป๊ด เพื่อมานั่งเล่นที่บ้าน หลังจากยายละไมรับยายแป๊ดที่บ้านแล้ว ก็ได้พายายแป๊ด เดินตามถนนเพื่อจะกลับมาบ้านยายละไม ระหว่างทางเดินนั้นจะต้องผ่านบ้านของนางจุ๋ม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งนางจุ๋ม ทำการซ่อนตัวอยู่ในต้นมะม่วงหน้าบ้าน ในมือยังมีมีดพร้าอยู่ด้วย

 

พอเห็นยายละไม และยายแป๊ดเดินผ่าน นางจุ๋มก็พุ่งออกมาจากต้นมะม่วง แล้วเอามีดพร้ามาฟันกลางหน้าผากของยายละไม 1 ครั้ง จากนั้นยายแป๊ด เพื่อนที่ไปด้วยกันก็ร้องขอความช่วยเหลือเสียงดัง ตัวเองจึงรีบวิ่งลงจากบ้าน เพื่อไปยังจุดเกิดเหตุ ตอนนั้นเห็นว่า นางจุ๋ม กำลังง้างมีดจะฟันยายละไมซ้ำสอง ตัวเองจึงหยิบไม้เท้าของยายแป๊ด มากันมีดพร้าเอาไว้ จากนั้นนางจุ๋ม ก็เดินกลับไปนอนที่เปลหน้าบ้าน ก่อนที่ตัวเองจะเรียกผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ให้โทรเรียกตำรวจมายังที่เกิดเหตุต่อไป

 

เมื่อตำรวจมาถึงก็ทำการเจรจาให้นางจุ๋มมอบตัว แต่ก็เหมือนจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งนางจุ๋มก็ไม่ฟังเจ้าหน้าที่ ทั้งยังได้วิ่งรอบบ้าน ทำให้บรรยากาศตอนนั้นค่อนข้างวุ่นวาย พอเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัว นางจุ๋มได้  ก็เอาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครนายกต่อ

 

นางสาวนิราพร บอกกับทีมข่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 6 เดือน นางจุ๋ม ก็เคยทำร้ายร่างกายยายแป๊ดจนสลบมาแล้ว  ซึ่งสาเหตุที่นางจุ๋มมีอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้ ตัวเองคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากเขาถูกสามีทิ้งไปมีภรรยาใหม่

 

ก่อนหน้านี้ นางจุ๋ม เป็นคนที่มีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างดี มีรถยนต์ มีสร้อยทอง และมีสามีหน้าตาดี แต่พอสามีหนีไปมีภรรยาใหม่ และเอาทรัพย์สินเกือบทั้งหมดไปด้วย นางจุ๋มก็กลายเป็นคนคลุ้มคลั่ง (สามีเลิกประมาณ 5 ปี) เวลามีรถยนต์หรูหรูขับผ่านหน้าบ้าน หรือมีผู้ชายหน้าตาดีดี ขับรถผ่านหน้าบ้าน เขาก็จะเขวี้ยงก้อนหินใส่ ตัวเองคาดว่า ที่เขาเป็นแบบนั้น เพราะเขาฝังใจกับผู้ชายหน้าตาดีหรือไม่ เพราะผู้ชายหน้าตาดีหนีเค้าไปมีภรรยาใหม่ เค้าถึงมีปมแบบนั้น

สาวคลั่งผูกใจเจ็บผัวงานดีทิ้ง อาละวาดฟันเพื่อนบ้านซวย สุดพีกคนหล่อห้ามเดินผ่าน