ปกครอง - ป.ป.ส. จู่โจมทลายผับย่านถนนหทัยราษฎร์ ไร้ใบอนุญาต ยาเกลื่อน ฉี่ม่วงมากถึง 236 คน

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 พร้อมกำลังเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการเข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย ไร้ใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ถนนหทัยราษฎร์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงกระจายกำลังล้อมพื้นที่ โดยภายในร้านพบว่า ภายในมีนักท่องเที่ยวชายหญิงกำลังดื่ม เต้นกันอย่างเมามันจนแน่นร้านมากกว่า 300 คน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้เปิดไฟ นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ โดยเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดเป็น เคตามีน ยาอี แฮปปี้วอเตอร์ พร้อมยึดอาวุธปืนวินกันดัดแปลงพร้อมเครื่องกระสุนครบชุด 1 กระบอก ได้จากการ์ดของทางร้าน

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในย่านหทัยราษฎร์ - สายไหม ในพื้นที่อำเภอลำลูกกาครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีสถานบริการปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ มีการปล่อยให้ใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน การ์ดของร้านมีพฤติการณ์พกอาวุธปืน อ้างอิทธิพลคนในพื้นที่ ทั้งปล่อยนักเที่ยวบางคนพกพาอาวุธปืน และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้บริการถึง 6 โมงเช้า ทั้งยังเคยมีประวัติเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปเที่ยวเมาและขับรถตกทางด่วนเสียชีวิต และมีข่าวยิงกันตายภายในร้าน แต่ร้านยังคงได้เปิดตามปกติ อยากให้หน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบจับกุม

จากการเข้าตรวจสอบผับดังกล่าว พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าในลักษณะเป็นสถานบริการ มีการขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในร้าน ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยาเคตามีน โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 5 คน ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของนักท่องเที่ยวและการ์ดเบื้องต้นตรวจสอบจำนวน 281 คน พบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวนมากถึง 236 คน พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้(1) ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี(2) เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต(3) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย(5) ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ในส่วนของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้นำเข้ากระบวนการตามกฎหมาย

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ในวันนี้ พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ปล่อยปละละเลย ให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง จากนี้จะได้สั่งการให้อำเภอลำลูกกา รายงานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป