ชาวบ้านโวยถนนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ชาวบ้านใช้ 5 หมู่บ้านพังเสียหายหนักกว่า 20 ปี จากถนนลาดยาง กลายเป็นถนนลูกรังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม

วันที่ 20 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองน้ำเที่ยง ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ร้องเรียนผ่านสื่อ เรื่องปัญหาถนนสายหลักของหมู่บ้านที่พังชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ตลอดเส้นทาง ทำให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนสายดังกล่าวสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 20 ปี แต่ไร้หน่วยงานรับผิดชอบลงมาดูแล พร้อมกับน้ำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ให้เห็นกับสายตา

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นถนนสายหลักชาวบ้าน จำนวน 5 หมู่บ้าน ที่ประกอบอาชีพหลักเกษตรกรรมทำสวนทำไร่ และพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ ที่ต้องขนย้ายผลผลิตด้วยรถยนต์กระบะ ต้องใช้ถนนเส้นนี้ซึ่งเป็นเส้นทางหลักออกไปส่งขายให้พ่อค้า และใช้สัญจรไปมาระหว่าง 5 หมู่บ้าน ปัจจุบันได้พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ บางจุดเป็นหลุมลึกเกือบถึงหน้าแข้ง ขณะที่บางช่วงจากเดิมเป็นถนนลาดยางชำรุดจนกลายเป็นถนนลูกรังยาวกว่า 500 เมตร จนชาวบ้านไม่สามารถขับหลบหลุมได้เลยเนื่องจากเป็นหลุมบ่อขรุขระตลอดเส้นทาง ถนนเส้นนี้ขาดการดูแลจากหน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาซ่อมแซมบำรุง ทำให้พังเสียหายมากขึ้น และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากขึ้นตามไปด้วย

 

 

นายสมยงค์ ใจทอง อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำเที่ยง ม.4 กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี ที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านมา ถนนเส้นนี้ยังไม่เคยได้รับการซ่อมบำรุงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย เคยทำเรื่องหนังสือร้องเรียนเข้าไปหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการดูแลแก้ไขแต่อย่างใด ทั้งที่บอกว่ามีงบประมาณซ่อมแซมให้ ชาวบ้านหลายพันครัวเรือนที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เดือดร้อนมาก มีรถยนต์ รถ จยย.หลายคันตกหลุมลึกจนช่วงล่างพังเสียหาย นักเรียน ขี่ จยย.ไปเรียนหนังสือรถตกหลุมล้มบาดเจ็บก็หลายราย ยิ่งในช่วงหน้าฝนทำให้เกิดน้ำขังสัญจรไปมาลำบากยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากไม่สามารถมองเห็นได้เลยว่าหลุมไหนลึกหรือใหญ่ขนาดไหน และเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก ช่วงหน้าร้อนฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้านตลอดเวลา จนชาวบ้านเป็นโรคภูมิแพ้หลายราย ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเสียที