อิสราเอลไม่รามือ ยังคงเดินหน้ายิงจรวดถล่มเมืองกาซาซิตี้ทางอากาศ และปลิดชีพ 2 สมาชิกระดับสูงฮามาสได้

การปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ยังคงถล่มใส่ฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่า ได้ปลิดชีพนายเจฮัด เมเซน หัวหน้ากองกำลังความมั่นคงแห่งชาติของกลุ่มฮามาส พร้อมครอบครัวในบ้าน แต่ยังไม่มีรายละเอียด

ขณะเดียวกันสื่อปาเลสไตน์รายงานว่า นางจามิลา อัล-ชานตี สมาชิกหญิงหนึ่งเดียวในสำนักงานฝ่ายการเมือง ที่เป็นคณะทำงานที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของกลุ่มฮามาส ได้เสียชีวิตในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า นางจามิลา อายุ 68 ปี เป็นภรรยาม่ายของหัวหน้าและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มฮามาสซึ่งเสียชีวิตแล้วในเหตุโจมตีทางอากาศ ขณะที่ตัวนางจามิลาเองยังเป็นผู้ก่อตั้งขบวนการสตรีในฮามาสและเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับเลือกเข้าสู่สำนักงานการเมืองของกลุ่มฮามาสในปี 2021

ส่วนสถานการณ์ในฉนวนกาซา อิสราเอลยังคงทิ้งระเบิดถล่มอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะเบาบางลง โดยกระทรวงสาธารณสุขของกาซา อัพเดตข้อมูลล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาแล้วอย่างน้อย 3,785 ราย / เป็นเด็กถึง 1,524 คน / ผู้หญิง 1,000 คน และผู้สูงอายุ 120 คน และมีบุคลากรทางการแพทย์ถูกสังหาร 44 คน / บาดเจ็บมากกว่า 12,493 คน

ขณะเดียวกัน อิสราเอล ยังคงโจมตี หลายร้อยจุดในฉนวนกาซาภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มฮามาส

ส่วนยอดตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป กองกำลังป้องกันอิสราเอล (ไอดีเอฟ) ระบุว่า มี 203 ราย มีทหารอิสราเอลอย่างน้อย 306 นาย ถูกสังหาร สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตในอิสราเอลอยู่ที่มากกว่า 1,400 ราย

นอกจากนี้ ยังมีสถานการณ์ที่กลุ่มนักรบในเลบานอนได้ยิงขีปนาวุธต่อต้านยานเกราะอย่างน้อย 2 ลูกใส่เข้ามาในดินแดนทางตอนเหนือของอิสราเอล ซึ่งอิสราเอลก็ได้ยิงปืนใหญ่ตอบโต้กลับ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ขณะที่สถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ยังไม่สงบ นายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอมนี ได้เดินทางเยือนกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏภาพในทวิตเตอร์ เป็นเหตุการณ์ระทึก ขณะที่ ชอลซ์ และทีมงานลงจากเครื่องบิน มีเสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้น ทำให้ ชอลซ์ และทีมงาน ต้องรีบพากันหมอบราบลงกับพื้น