อย่าอินเกินไป! พระพยอม ติงไม่เหมาะสม กลุ่มวัยรุ่นแต่งตัวเป็นพระไปดูหนัง

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ phuttharak 2110 โพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่นร่วม 10 แต่งตัวคลายพระสงฆ์โยงสายสิญจน์ ถือรูปภาพคนตาย เหมือนมีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต เดินเข้าไปในห้างแห่งหนึ่ง สร้างความตกใจกับผู้ที่พบเห็น สุดท้ายมีฮาเมื่อทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ไปดูภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ในโรงหนังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ภายในเขตอำเภอเมืองเลย หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตฮือฮาต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนานอาทิ เช่น คอสเพลย์สมจริง ต้องมีคนยกมือไหว้บ้างแหละ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวว่าการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดหรือสับสน และมีผลเสียต่อศาสนาพุทธหรือไม่อย่างไร

พระพยอม กล่าวว่า การที่จะไปดูหนังแนวนี้ ไม่จำเป็นต้องห่มจีวรไปดู เพราะมันเกินเหตุ ทำให้ไปสะดุดตาชาวบ้านที่ดูหนังเรื่องนี้เช่นกัน บางคนอาจมีการสับสนเกิดขึ้นแน่นอน ว่าใช่พระสงฆ์จริงหรือไม่ ทำแบบนี้ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเพียงแต่สร้างความเกินจริง เหมือนคนสติไม่สมบูรณ์ อย่าทำแบบนี้จะทำให้ศาสนาถูกมองว่าเกิดอะไรขึ้นในวงการนี้ ที่จริงแล้ววงการศาสนายังเรียบร้อยอยู่ อาจมีบางคนประเภทยังติดยาเสพติดแล้วมาบวช มีคดีมาบวช หรืออะไรต่าง ๆ เมื่อบวชไปแล้วมักจะออกลาย เพราะฉะนั้นแล้วคนที่ไม่ได้บวชอย่าออกลายตามจะดูไปกันใหญ่ จะไปดูหนังก็แต่งกายตามปกติเสียจะดีกว่า แต่ถ้าหากเป็นพระจริงหนังในโรงภาพยนตร์ก็ไม่ควรไปดู หากดูได้คงเป็นหนังกลางแปลงตามในวัด สุดท้ายแล้วควรพยายามทำตัวให้ปกติ หากผิดปกติมากเกินไปจะทำให้สังคมวิปริตกันไปใหญ่