"แรงงานจากอิสราเอล​" อพยพถึงไทยอีก 266 คน ญาติรอรับสนามบินแน่น ด้าน "จักรินทร์ แรงงานสมุทรสาคร" เล่า หนีระเบิดเป็น 100 ลูก แถมยังถูกบังคับให้ทำงานต่อ เงินก็ยังไม่ได้ ด้านแม่พาลูกชายวัยขวบเศษชูป้ายรอรับกลับบ้าน

รัฐบาลยังคงปฏิบัติภารกิจพาแรงงานไทย เดินทางกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง วันนี้ การบินไทยสนับสนุนเครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER เที่ยวแรกไปรับคนไทย ยังกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เที่ยวบินที่ TG 8950 เดินทางถึงประเทศไทยในเวลา 05.00 น. วันนี้ โดยมีแรงงานเดินทางมาทั้งหมด 266 คน ซึ่งเป็นล็อตที่ 6 แล้ว สำหรับการเดินทางกลับบ้านของแรงงานไทย โดยล็อตนี้ถือว่าเยอะที่สุด

โดยทันทีที่รายงานถึงสนามบินก็ได้มีการ ผ่านขั้นตอนของ การตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นได้ มาพบกระทรวงแรงงาน เพื่อรับเอกสารเงินชดเชย 15,000 บาท และได้แยกย้ายเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง ซึ่งบรรยากาศที่สนามบิน มีญาติบางส่วนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อมารอรับ ซึ่งทันทีที่พบหน้าก็ต่างสวมกอดกันด้วยความดีใจ

อย่างครอบครัว คุณจักรินทร์ แบ่งหิรัญ แรงงานชาวสมุทรสาคร คุณแม่นางจุราภรณ์ รวบรัตน์ พาน้องเควิน ลูกชายคุณจักรินทร์ อายุเพียง 1 ขวบ 6 เดือน เดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ตี 3 มาชูป้ายชื่อรอรับคุณพ่อ ทันทีที่เจอกัน  คุณจักรินทร์ ได้สวมกอดคุณแม่ แต่ลูกของคุณจักรินทร์ ยังไม่คุ้นมากนัก เนื่องจากว่าคุณจักรินทร์ เดินทางไปทำงานที่อิสราเอลตั้งแต่ลูกมีอายุแค่ 4 เดือน

ทั้งนี้ คุณจักรินทร์ เล่าให้ช่อง 8 ฟังว่า ตนทำงาน ห่างจากฉนวนกาซา ประมาณ 6-7 กิโล วันเกิดเหตุ​ เขายิงจรวดลงมาจากฟ้าเป็นร้อยๆลูก เราก็เข้าไปอยู่ในที่หลบภัยที่นายจ้างจัดไว้ให้ ดีตรงหมู่บ้านที่อยู่ มีทหารอิสราเอล​ควบคุมอยู่ การบุกภาคพื้นที่ดินจึงไม่สำเร็จ แต่ก็ต้อง รอรถมารับประมาณ 3 วัน แต่การมารับครั้งนี้ไม่ใช่การอพยพ แต่ให้ไปอยู่อีกแคมป์งานหนึ่ง ซึ่งห่างจากพื้นที่สีแดง แต่ปรากฏว่า ถูกบังคับให้ทำงาน โดยการยึดพาสปอร์ตทั้งหมด และไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างด้วย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ค่าจ้าง เพราะเขาต้องการที่จะยื้อให้เราทำงานต่อ แต่เราไม่ไหวแล้วอยากกลับบ้านอย่างเดียว จากนี้ก็คงต้องรอให้แรงงานจังหวัดช่วยทวงเงินจากนายจ้างให้

ขณะที่นางจุราภรณ์ แม่ของคุณจักรินทร์​ กล่าวว่า ดีที่พื้นที่ ที่ลูกชายอยู่มีทหารควบคุมอยู่ จึงทำให้กลุ่มฮามาสบุกเข้ามาในแคมป์คนงานไม่ได้ แต่ต้องคอยวิ่งหลบหนีระเบิด หลังจากนี้ไม่อยากให้เดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอลแล้ว ถ้าคิดจะไปทำงานต่างประเทศ ก็จะหาประเทศอื่น