จากกรณีคืนวันศุกร์ที่ 13 ต.ค. 2566 มีนายเดวิด อายุ 47 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ และนางโรดิก้า 40 ปี ชาวมอลโดวา สองสามีภรรยา และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีขาว 1 ตัว นอนตายปริศนาอยู่ภายในบ้านเช่า อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นการฆาตกรรมหรือการฆ่าตัวตาย โดยภายในห้องนอนยังพบรูปภาพคล้ายปีศาจ แม่มด หรือลัทธิบางอย่างด้วยบริเวณห้องนอน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามกับอาจารย์ชัญญ่า ราชินีไพ่จิตสัมผัส โดยอาจารย์ชัญญ่า บอกกับทีมข่าว สำหรับทั้งสองรูปภาพที่เจอในที่เกิดเหตุ ตัวเองตอบไม่ได้ชัดว่าคือไพ่ หรือคือรูปภาพ เนื่องจากตัวเองไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาก่อน แต่คาดว่ารูปภาพหรือไพ่ทั้งสองใบดังกล่าว น่าจะเกี่ยวข้องกับการบูชายัญ หรือลัทธิบางอย่าง

คาดว่า จะเป็นไพ่ "เฮคาเธ" ซึ่งเป็นรูปเทพีแห่งเวทมนต์และคาถา เป็นเทพธิดาในศาสนาและเทพนิยายกรีกโบราณ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ข้อมูลอีกว่า หลังเกิดเหตุ เพื่อนสนิทยังไปพบแผ่นกระดาษอีก 1 แผ่นที่เขียนข้อความด้วยลายมือเอาไว้ว่า

“When I daubt ,show me my strength;
When Iam wrong, show me the cight path.
Light the crossroads before me ,
that I may see my way,
Queen of Transitions ,
Guardian of Doorways ,
Hecate ,bless my journeys.
Through dark and dawn day and dusk.
Help me to bring to balance the forces
within myself light and dark,
above and below
As a coin cannot have only one side
Iam not whole ,one without
the other.”

หรือมีความหมายว่า
“เมื่อฉันสงสัย แสดงให้ฉันเห็นพลังของฉัน
เมื่อฉันผิด แสดงให้ฉันเห็นเส้นทางที่ถูกต้อง
ส่องทางแยกต่อหน้าฉัน
เพื่อฉันจะได้มองเห็นทางของฉัน
ราชินีแห่งการเปลี่ยนแปลง
ผู้พิทักษ์ประตู
เฮคาที อวยพรการเดินทางของฉัน
ผ่านความมืดมิดรุ่งอรุณของวันและยามเย็น
ช่วยข้าจัดการกองกำลังให้สมดุล
ในตัวฉันทั้งสว่างและมืด
เหนือและล่าง
เนื่องจากเหรียญไม่สามารถมีเพียงด้านเดียวได้
ฉันไม่สมบูรณ์ หนึ่งไม่มี
อีกคนหนึ่ง”

ขณะที่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ต.ค.) เพื่อนสนิท ญาติเจ้าของบ้าน และชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำพิธีโยงสายสิญจน์ล้อมบ้านที่เกิดเหตุ นำเครื่องเซ่นไหว้วิญญาณวาง 4 ทิศรอบบ้าน พร้อมกับ มีการสวดถอดถอนดวงวิญญาณของสองสามีภรรยาที่เสียชีวิตให้ไปสู่สุคติ โดยพระสงฆ์ได้ยืนสวดถอดถอนวิญญาณทั้ง 4 ทิศของบ้าน เพื่อความสบายใจของชาวบ้านและเจ้าของบ้าน

สำหรับบ้านหลังที่เกิดเหตุนั้น มีเจ้าของอยู่กรุงเทพฯ โดยปล่อยให้สองผัวเมียคู่นี้เช่าเดือนละ 3,400 บาท โดยทั้งสองคนเพิ่งมาเช่าอยู่ได้เพียง 4 เดือนก่อนจะมาเกิดเหตุสลดขึ้น จากการสอบถามเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของเดิมเป็นผู้พักอาศัยก่อนที่จะย้ายไปอยู่กรุงเทพ ซึ่งทั้งสองผู้เสียชีวิตนั้น เป็นผู้เช่าคนแรกของบ้านหลังดังกล่าว

ทีมข่าวเดินทางไปพบนางสุธิมา อายุ 43 ปี เพื่อนสนิทของสองสามีภรรยาที่เสียชีวิตอีกครั้ง โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนเองมีสามีเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายเดวิดเพื่อนชาติเดียวกัน ต่อมาสามีได้ชักชวนนายเดวิดและนางโรดิก้ามาช่วยให้ความรู้ในการปลูกต้นกัญชา ซึ่งตนเองเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจปลูกต้นกัญชาเพื่อส่งออกต่างประเทศ แต่ยังขาดความรู้อยู่มาก

ก่อนหน้านี้ได้รับต้นกัญชาจากจังหวัดเชียงใหม่มาปลูกที่บ้าน แต่จะเอามาปลูกเท่าไหร่ก็ไม่รอด เนื่องจากสภาพดินไม่ตรงกับที่ต้นกัญชาต้องการ นายเดวิดจึงเดินทางบินมาเมืองไทยพร้อมกับภรรยาเพื่อมาช่วยให้ความรู้ในการปลูกต้นกัญชา และเช่าบ้านพักอยู่ใกล้กับบ้านของตนเอง โดยมีสัญญาว่าจะช่วยให้ความรู้ในการปลูกต้นกัญชาทั้งหมด 6 เดือน ก่อนทั้งคู่จะบินกลับ ซึ่งทั้งสองคนได้ถ่ายทอดความรู้ในการปลูกต้นกัญชาให้กับตนเองมากกว่า 4 เดือนแล้ว

ส่วนที่ผ่านมาตนเองพอรับรู้มาบ้างว่านางโรดิก้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมักจะต้องไปซื้อแก้เครียดอยู่ตลอด และยังเคยตัดพ้อถึงความเครียด เนื่องจากนายเดวิดสามีมักจะดื่มเหล้าบ่อยครั้ง และทะเลาะมีปากเสียงกันอยู่ตลอด รวมถึงสุนัขของเธอที่มักจะป่วยอยู่ตลอด ที่ผ่านมาตัวเองได้แต่ปลอบใจ และให้กำลังใจว่า ตนเองจะอยู่ข้างๆ เสมอ

โดยก่อนเกิดเหตุสลด เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายเดวิดฝ่ายชายซึ่งกำลังให้ความรู้ในการปลูกต้นกัญชาอยู่นั้น จู่ๆได้พูดกับตนเองว่า “ถ้าฉันไม่อยู่แล้ว คุณก็ทำได้ แล้วนะ ว่าวิธีมันยังไง” แต่ตอนนั้นตัวเองก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่านายเดวิดอาจจะพูดว่าตนเองได้ถ่ายทอดความรู้ทั้งหมดให้ไปแล้ว ก่อนที่จะบินกลับในอีกสองเดือนข้างหน้า

กระทั่งช่วงวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม เวลาประมาณ 21.49 น. นางโรดิก้า ได้ส่งข้อความมาหาบอกตนเองว่า “พยายามใจเย็นทุกอย่างจะดีขึ้นเอง” ตนเองได้ตอบขอบคุณ จากนั้นโรดิด้า ได้ตอบกลับมาอีกว่า “ขอบคุณเช่นกันที่รัก คุณช่วยฉันได้มากจริงๆ ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรถ้าไม่มีคุณ” และตนเองได้ตอบกลับเธอว่า “เราจะอยู่ด้วยกันจนกว่าจะประสบความสำเร็จ“ ก่อนที่โรดิก้า จะทิ้งข้อความสุดท้ายว่า “ฉันจะอยู่กับคุณและฉันจะปกป้องคุณ“ จากนั้นตนเองก็ติดต่อทั้งสองคนไม่ได้อีกเลย

กระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 14 ตุลาคม ตนเองและสามีพยายามติดต่อทั้งสองคนอีกครั้ง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงเดินทางไปที่บ้าน จนพบว่าทั้งสองคนพร้อมสุนัขของทั้งคู่ได้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่าแล้ว ตนเองตกใจและเสียใจมาก

 

ส่วนสาเหตุการตายตนเองเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความเครียดของทั้งสองคน และจากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายเดวิดน่าจะเป็นคนลงมือฆ่านางโรดิก้า ภรรยาของเจ้าตัว พร้อมสุนัข เนื่องจากสภาพศพนายเดวิดบริเวณใต้ฝ่าเท้าพบเลือดเต็มฝ่าเท้า ซึ่งผิดกับนางโรดิก้าที่ฝ่าเท้าไม่มีเลือด และรอยเท้าของนายเดวิดที่เปื้อนเลือดเดินวนอยู่รอบห้อง

ซึ่งสอดคล้องกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวได้มาเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่านายเดวิดน่าจะลงมือฆ่าภรรยาและสุนัขของตัวเอง ก่อนที่เจ้าตัวจะอาบน้ำชำระร่างกาย สังเกตได้จากหัวที่เปียกเดินเข้าไปในร้านค้า ซึ่งนายเดวิดได้เดินมาซื้อเหล้าและน้ำอัดลมจากร้านค้าอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ซึ่งตนเองมารู้ภายหลังว่า ธนบัตรที่นายเดวิดยื่นส่งให้กับเจ้าของร้านค้า พบว่า มีเลือดเปื้อนติดอยู่ที่ธนบัตรด้วย

ส่วนที่นายเดวิดจะลงมือฆ่าภรรยาและสุนัขเพื่อเป็นการบูชายัญปีศาจหรือเทพีแห่งความตายตามภาพปริศนาที่วางไว้บนหัวเตียงจริงหรือไม่ ตนเองไม่รู้แต่ลักษณะการกรีดแขน บาดแผลตามตัวของทั้งสองคนและสุนัขเป็นลักษณะเดียวกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยได้ยินว่า นางโรดิก้า มักจะมีความเชื่อเรื่องศาสตร์การดูดวง และทำนายชีวิตจากดวงดาวด้วย แต่ไม่เคยเห็นว่า เธอและสามีจะบูชารูปภาพปีศาจอะไรพวกนั้น และทั้งคนมักจะชอบไปวัดทำบุญมาก แต่นางโรดิก้าจะไม่ชอบนั่งสมาธิ เพราะเธอเคยบอกกับตนเองว่า ทุกครั้งที่นั่งสมาธิ เจ้าตัวมักจะมองเห็นภาพในอดีตที่ตัวเองผ่านเรื่องราวที่เลวร้ายมาได้และร้องไห้ตลอด

ขณะเดียวกันทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายอนิรุธ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านใกล้บ้านที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองนั่งกำลังจะเข้านอน เวลาประมาณเที่ยงคืน จู่ๆ หมาในซอยบ้านก็ต่างส่งเสียงเห่าหอนยาวเป็นระยะๆ ตนเองจึงได้ออกมาดู ก็พบว่า หมาพวกนั้นได้เห่าและวิ่งไปหอนอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และตนเองเห็นเงาดำๆ เดินเข้าไปภายในบ้าน ซึ่งจุดที่หมาหอนและเห็นเงา ที่ผ่านมาจะเป็นจุดที่นางโรนิก้าผู้เสียชีวิตจะออกมานั่งสูบบุหรี่ นั่งอยู่คนเดียวหน้าบ้านทุกวัน และนั่งอยู่หน้าบ้านเพียงคนเดียวตลอดโดยเธอได้ติดตั้งไฟสีแดงไว้หน้าบ้าน ซึ่งเคยบอกกับชาวบ้านว่า ที่ติดไฟสีแดงเพราะเปิดไว้ไล่ยุง

หลังเกิดเหตุทำให้ชาวบ้าน เกิดความไม่สบายใจ วันนี้จึงได้นิมนต์พระมาทำพิธีสวดไล่ผี และสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อสร้างความสบายใจให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน