ระทึก! ฝนตกหนักในพื้นที่ดอยขุนตาาล จังหวัดลำปาง ทำดิน ก้อนหิน ถล่มใส่รถที่ขับอยู่บนถนน เสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ

วันที่ 15 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุดินสไลด์ ขวางถนนโดยมีเศษดินและก้อนหินถล่มไหลลงมาทับเส้นทาง ของถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง -เชียงใหม่กม. 32-33 ช่วงขาเข้าเมืองลำปาง เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (14 ต.ค.66) หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่อง ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อ.ห้างฉัตร จ. ลำปาง ส่งผลทำให้รถบรรทุกและรถมอเตอร์ไซค์ฮาเล่ย์ ที่ใช้เส้นทางในช่วงเวลาดังกล่าวพอดี ได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย โดย คนขี่ จยย. อายุ 28 ปี ขี่มาจาก จ. เชียงใหม่ หักหลบกองดินไม่ทัน ทำให้รถแฉลบล้มบาดเจ็บที่ข้อเท้า มีเลือดไหลและรถได้รับความเสียหาย

ขณะที่คนขับรถบรรทุก เล่าว่า จู่ ๆ ก็มีดินสไลด์ลงมา จากหน้าผาข้างทาง ขวางด้านหน้า ปิดทับเส้นทาง ซึ่งจุดดังกล่าวมืดมากมองไม่เห็นทาง ทำให้หลบไม่ทัน พุ่งไปชนกองดิน เสียหาย

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง กลับเข้าไปตรวจสอบ จุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า ดินที่ไหลลงมาปิดทับ เส้นทางนั้น หลัง ขวาง ช่อง จราจร บนถนน ไป 1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่ แขวงการทางจังหวัดลำปาง ได้นำป้ายเตือนและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาปิดให้สัญญาณกับผู้ใช้รถใช้ถนนแล้ว แต่ก็พบว่า ยังมีดินสไลด์ลงมาต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ จะได้เร่งแก้ไขคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้จึงจะกลับเข้ามาสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน บนอุทยานดอยขุนตาล ส่งผลให้เกิดน้ำป่า ไหลหลากลงตามลำห้วย เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน ส่งผลให้ระดับน้ำใน ลำน้ำแม่ตาล ที่ไหลผ่าน ชุมชนบ้านจำ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง อีกทั้งกระแสน้ำยังได้เซาะตลิ่งทำให้ห้องน้ำของบ้านหลังหนึ่ง และต้นไม้ถล่ม ไปกับสายน้ำ

โดยช่วงสายวันนี้ (15 ต.ค. 66) เจ้าหน้าที่จะเร่งเข้าสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป ขณะที่ท้องฟ้าในเขต พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ยังคงเต็มไปด้วยกลุ่มเมฆฝน เจ้าหน้าที่จึงเร่งเตือนให้ชาวบ้านคอยเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา