กระทรวงแรงงาน ส่งเจ้าหน้าที่สนับสนุนภารกิจช่วยแรงงานไทยกลับบ้านที่อิสราเอล เดินทางภายใน 48 ชม.

13 ต.ค. 66 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอลในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอลและทางตอนใต้ของกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมถึงส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอล นั้น เพื่อให้การดำเนินงานช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานที่อิสราเอล ทั้งที่ได้รับผลกระทบและไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในอิสราเอล เป็นไปอย่างคล่องตัวและเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยให้เร็วที่สุด กระทรวงแรงงาน ได้ส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน จำนวน 5 คน ไปสนับสนุนภารกิจ และเป็นกำลังเสริม เพื่อดูแลแรงงานไทยและช่วยเหลือภารกิจอพยพ โดยเฉพาะการรวบรวมแรงงานไทย

"กระทรวงแรงงาน ยินดีให้การสนับสนุนการดำเนินงานของสถานเอกอัครราชทูต ในการดูแลแรงงานไทยและช่วยเหลือภารกิจอพยพในอิสราเอล โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่อาสาและสมัครใจไปปฏิบัติภารกิจ จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เคยทำงาน ณ ฝ่ายแรงงานฯ และมีความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงประสบการณ์ในการอพยพแรงงาน ไปสนับสนุนภารกิจ และเป็นกำลังเสริม เพื่อดูแลแรงงานไทยและช่วยเหลือภารกิจอพยพ โดยเฉพาะการรวบรวมแรงงานไทย ซึ่งมีจำนวนมาก โดยมีกำหนดเดินทางภายใน 48 ชม. นับจากนี้
และเราขอยืนยันกับพี่น้องแรงงานไทย รวมถึงญาติของพี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลว่า เราจะเดินทางเข้าไปรับทุกคน ให้ได้กลับบ้าน ด้วยความปลอดภัย โดยเร็วที่สุด เพราะชีวิตของพี่น้องคนไทยสำคัญที่สุด" นายไพโรจน์ฯ กล่าว