ชาวบ้านปีนถ้ำเขาผาแรดตามกลิ่นขี้ค้างคาว ผงะ พบหัวกะโหลก โครงกระดูกมนุษย์ พร้อมรอยวาดโบราณ คล้ายภาพวาดยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่เขาปลาร้า หุบป่าตาด แจ้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรายแจ้งว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งขึ้นไปในป่าถ้ำเขาผาแรด หมู่ 13 บ้านสวนใหม่เขาผาแรด ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แล้วพบโครงกระดูกมนุษย์ เป็นหัวกะโหลก มีกราม มีฟัน เศษไหแตก เศษหอย คล้ายวัตถุโบราณมาก พร้อมกับในถ้ำมีภาพวาดเขียนเป็นสีแดง คล้ายภาพวาดยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่เขาปลาร้า หุบป่าตาด แหล่งท่องเที่ยว Unseen จ.อุทัยธานี





สอบถามนายปิยะ อายุ 45 ปี ผู้ที่ไปพบเห็นคนแรก เผยว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้กลิ่นขี้ค้างคาวอยู่ภายในถ้ำ เลยกะจะเอามาใส่ผลไม้ที่ปลูกไว้ จึงได้เดินตามกลิ่นไป จนกระทั่งเดินเข้าไปในป่าพร้อมกับมีหน้าผาขึ้นสูง จึงได้ปีนขึ้นไปในถ้ำ ก็พบกับภาพวาดสีแดงอยู่บริเวณปากทางเข้าถ้ำ จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในถ้ำ แล้วไปคุ้ยดินเพื่อหามูลค้างคาวแต่ดันเจอโครงกระดูก ทีแรกนึกว่ากระดูกเลียงผา แต่พอคุ้ยต่อไปก็เจอหัวกะโหลกมนุษย์ จึงได้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน





ด้านนายประมวล ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านมา ยังไม่มีใครมาแจ้งคนหาย เพิ่งจะมีชาวบ้านมาแจ้งเจอโครงกระดูกมนุษย์ ตนจึงได้แจ้งฝ่ายปกครองพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมขึ้นไปตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ทราบเรื่องได้นิมนตร์พระวัดเขาผาแรด ปีนขึ้นเพื่อขึ้นไปในถ้ำบังสุกุลให้ผู้ตาย จากนั้นได้ได้นักข่าวปีนขึ้นไปดูในถ้ำ พบโครงกระดูกมนุษย์ ภาพวาดเขียน และช่วงบ่ายนายอำเภอลานสักจะเดินทางมาพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบในถ้ำเป็นวัตถุโบราณหรือเป็นอะไรกันแน่