ผู้รับเหมายันลูกชายบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต อดีตเอกอัครราชทูตเดนมาร์กเป็นคนใจดี มีอุปการะคุณต่อครอบครัว ให้เรียกว่าพ่อ

วันที่ 8 ต.ค. 2566 พ่อของเยาวชนที่ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ เปิดเผยว่า รู้จักกับนายวิชิต ผู้เสียชีวิต เมื่อ 4 เดือนที่เเล้ว ในฐานะนายจ้าง ตอนเข้าไปรีโนเวทบ้าน ไม่เคยทราบว่าเขาเป็นใคร หรือมีตำเเหน่งใหญ่โต เเต่เขาให้ทุกเรียก "พ่อต้น" เพราะผู้ตายชื่อต้น ผู้ตายเป็นคนใจดี มักจะซื้ออาหารเครื่องดื่มให้เสมอ

ก่อนหน้านี้ก็ให้ลูกชายมาช่วยเเพ็กของตอนจะย้ายบ้าน และไม่เคยพาลูกไปเลี้ยงที่บ้าน เเต่เขาเอ็นดูเด็กหมดทุกคน ทั้งลูกของตนเเละลูกเพื่อน ยังหาสถานที่เรียนให้ลูกชายด้วย เเต่เขาไม่เคยควักเงินหรือจ่ายเงินให้กับตน จะจ่ายผ่านตัวเเทนผู้รับเหมา

ยืนยันว่าตนอยู่กับลูก 24 ชั่วโมง เพราะเป็นคนต่างจังหวัด เพิ่งเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ เเละช่วงปลายเดือนกันยายนที่เกิดเหตุ ลูกชายอยู่ด้วยตลอดไม่ได้กลับเข้าไปบ้านของผู้ตายอีกเลย

 

หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจที่อดีตทูตเสียชีวิต เเต่ไม่ได้ตกใจที่ลูกชายทั้ง 2 ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เเละเรียกมาสอบ เพราะมั่นใจว่าลูกชายไม่เกี่ยวข้องอยู่เเล้ว ผู้ตายถือเป็นผู้มีอุปการะคุณของครอบครัว ตั้งใจว่าจะพาลูกชายทั้ง 2 ไปกราบศพของอดีตท่านทูตที่เสียชีวิตด้วย