จากกรณี แม่ใจร้ายได้ทำคลอดลูกสาววัย 4 วัน ด้วยตัวเองในห้องน้ำที่บ้าน โดยตัดสายสะดือลูกทำคลอดด้วยตัวเอง ซึ่งอ้างว่า ศึกษาจากอินเทอร์เน็ต ก่อนนำมาทิ้งไว้ที่ห้องน้ำของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พร้อมกับจดหมาย เขียนไว้ว่า เกิดเมื่อ 2/10/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงนาทีที่แม่วัย 22 ได้นำลูกสาววัย 4 วัน มาทิ้งในห้องน้ำของปั๊ม พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.38 น. จะเห็นแม่ของเด็ก สวมใส่แมสสีดำ สวมเสื้อลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีฟ้า ใส่รองเท้าแตะ เดินสะพายกระเป๋าเป้เดินทางมาภายในห้องน้ำของปั๊ม จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 2 นาที เวลา 17.40 น.

หลังจากทิ้งลูกน้อยแล้ว ได้เดินออกจากปั๊มในเวลา 17.40 น. โดยเจ้าตัวได้ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ออกมาจากห้องน้ำ ก่อนจะเดินไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกจากปั๊มน้ำมันไป

จากนั้นเวลา 19.06 น. จะเห็นแม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำ ได้เดินเข้าไปพบกับหนูน้อยวัย 4 วัน และวิ่งออกมาตะโกนเรียกให้คนมาช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

และช่วงเวลาประมาณ 19.58 น.หลังจากแม่เด็กได้กลับบ้านไปแล้วสำนึกผิด ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มากับลูกสาวคนโตวัย 2 ขวบ ย้อนกลับไปที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมันอีกครั้ง เนื่องจากสำนึกผิด โดยเธอได้จูงลูกสาวคนโต ไปตามหาน้องในห้องน้ำ แต่ไม่พบ เนื่องจาก กู้ภ้ยนำไปแล้ว ทำให้เธอและลูกสาวคนโตได้เดินออกจากห้องน้ำ และขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ซึ่งขณะนั้นตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิดอยู่ในปั๊ม แต่กลับไม่เจอกัน

โดยน.ส.จุ๋ม (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ชาวอ.หนองหาน เล่าว่า ตนมีลูกคนแรก
เป็นหญิง ตอนนี้อายุ 2 ขวบ ซึ่งก็ได้แยกทางกับสามีคนแรกแล้ว ส่วนทางบ้านพ่อ
เสียชีวิต และแม่ไปทำงานต่างประเทศ มีแต่ญาติช่วยกันดูแล ก่อนหน้านี้ตนไปทำงานในตัวเมืองอุดรธานี แล้วรู้จักชายรุ่นพี่คนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนจังหวัดไหน แล้วก็มีความสัมพันธ์กัน จนตนรู้ว่าท้อง ก่อนกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งก็ไม่บอกใครให้รู้ จนกระทั่งคลอดลูกออกมาอยู่บ้าน แล้วตนก็ศึกษาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ทำการการตัดสายสะดือลูกสาวคนที่สองเอง หลังจากนั้นก็คิดอะไรไม่ออก จึงได้นำลูกสาวคนที่สองมาทิ้งไว้ในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงกว่า ด้วยความเป็นแม่ จึงได้ย้อนกลับมาจะเอาลูกสาวกลับบ้านก็ไม่พบแล้ว จึงได้โทรไปโรงพัก สอบถามตำรวจ ทำให้ทราบว่าลูกสาวถูกนำไปไว้ ที่โรงพยาบาลหนองหาน พอเช้าวันนี้ตนมาหาลูกสาว แต่พยาบาลบอกตนให้นมลูกสาวเสียก่อน ซึ่งสุขภาพของน้องแข็งแรงดี เลี้ยงง่าย ส่วนพ่อของเด็กตนไม่เคยบอกว่า ท้องกับเขา ตนได้โทรไปบอกเขาเมื่อเช้า ว่าตนท้องกับเขาแล้วคลอดลูกออกมาแล้วแต่พ่อของเด็กบอกว่าไม่ว่างคุยเพราะทำงานอยู่ และไม่บอกว่าเขาอยู่ที่ไหนด้วย ส่วนทางบ้านตนก็ทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมา เพื่อปรึกษาหาทางออกให้ดีที่สุด

แม่ทิ้งลูกคาห้องน้ำปั๊มสำนึกผิดย้อนกลับดูอ้างเลี้ยงไม่ไหวทำคลอดเองดูจากยูทูบ