ปลาในสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ลอยตายกว่า 1 ตัน ชาวบ้านถึงกับบอก นี่เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปี ที่เกิดขึ้น เชื่อกันว่าน่าจะมาจาก ปลาน็อกน้ำ หลังฝนตกหนัก

นายพสกร เล็กบุญเซ็ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้แบ่งกำลังกัน พายเรือ และเดินตามตลิ่ง เพื่อเก็บซากปลาที่ลอยตาย อยู่ในสระน้ำส้ม ซึ่งเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งประดิษฐานพญานาคราช โดยปลาที่ตายนั้น มีทั้ง ปลาอีกา ปลานิล ปลาตะเพียน ขนาดใหญ่ น้ำหนักตั้งแต่ 1 - 5 กิโลกรัม ระหว่างนั้น ก็มีปลาค่อยๆ ทยอยตาย ลอยอืดขึ้นมาเหนือน้ำ บางตัวมีสภาพเน่าเหม็น ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

โดยนายพสกร บอกว่า สาเหตุน่าจะมาจาก ช่วง 2-3 วันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง สภาพอากาศปิด ส่งผลให้ปลาที่อยู่ในสระ ขาดออกซิเจน ลอยหัวขึ้นมาบนผิวน้ำ และ ตายเป็นจำนวนมาก ตนและชาวบ้าน ต้องพายเรือออกไปใช้สวิงช้อนตักเก็บซากปลา 2 วัน รวมกันได้มากกว่า 1 ตัน ส่วนปลาที่ตาย ก็ได้แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ไปประกอบอาหาร และเหตุการณ์ปลาตายครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ กว่า 100 ปี ของสระน้ำส้ม ชาวบ้านทุกคนเข้าใจว่า เกิดจากปรากฏการณ์ปลาน็อกน้ำ เป็นปกติตามธรรมชาติ ไม่เกี่ยวกับว่า ปลาในสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ตายจำนวนมาก จะเป็นลางบอกเหตุร้ายแต่อย่างใด