ฝนตกต่อเนื่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านประชาชน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรหลายหมู่บ้าน ขณะที่ น้ำพุร้อนหินดาด แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม กระแสน้ำรุนแรงจนต้องประกาศปิดชั่วคราว

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานจนถึงวันนี้ ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรหลายหมู่บ้านของ ต.ลิ่นถิ่น จ.กาญจนบุรี



นอกจากนี้ ทำให้มีน้ำในลำห้วยเอ่อล้นทะลักข้ามถนนหมายเลข 323 บริเวณ บริเวณแยกพุถ่องมุ่งหน้าอำเภอทองผาภูมิ มีน้ำในลำห้วยเออและข้ามถนนซึ่งลึกประมาณถึงหัวเข่าและระยะทางประมาณ 50 เมตร ซึ่งช่วงนี้อาสาสมัครอยู่ระหว่างอำนวยความสะดวกการจราจร และรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้



โดยเฉพาะรถเก๋งหรือรถกระบะที่โหลดเตี้ย และที่บริเวณตั้งแต่ปั๊มเชลล์ทองผาภูมิ และบริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ก่อนถึงสามแยกสัญญาณไฟ รับแจ้งจากมูลนิธิกู้ภัยมีน้ำไหลข้ามถนนบริเวณหน้าปั๊มทั้งสองแห่ง ซึ่งได้จัดกำลังอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี รวมกับอาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน.34-00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ ออกอำนวยความสะดวกด้านสัญญาณไฟเพื่อให้รถที่ขับขี่ได้ชะลอและระมัดระวัง

ขณะเดียวกันน้ำในลำห้วยกุยมั่งไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณน้ำพุร้อนหินดาด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยมีกระแสน้ำรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศงดให้บริการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายอำเภอทองผาภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์และเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมและให้การช่วยเหลือต่อไป