โผล่มอบตัว! ทหารซิ่งกระบะชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 4 ไม่หยุดช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 66 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกลุ่มนักปั่นจักรยานมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสาน ร.ต.อ.สำรวย อบกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม มุ่งหน้าไปทางอำเภอประโคนชัย บริเวณ กมที่ 133+800 โดยในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 4 ราย และซากรถจักรยานที่ถูกชนได้รับความเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตก็จะนำไปไว้ที่ รพ.เช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ นางสาวสมหมาย อายุ 52 ปี ภรรยานายพิชานน อ่อนพรมราช หนึ่งในนักปั่นที่ถูกชนเสียชีวิตได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เมื่อทราบว่าสามีถูกนำตัวส่ง รพ.และเสียชีวิตแล้ว ก็ร้องไห้แทบขาดใจ สร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างปลอบให้กำลังใจ

จากการตรวจสอบ ไม่พบรถคู่กรณีที่ขับชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีเพียงชิ้นส่วนกันชนด้านหน้าฝั่งซ้ายของรถกระบะคู่กรณีตกอยู่ในที่เกิดเหตุเท่านั้น คาดว่าน่าจะหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วนรถไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดี แต่ผ่านไปไม่นานทราบว่ามีรถกระบะคันที่ขับชนกลุ่มนักปั่นจักรยานโผล่ไปมอบตัวที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทราบว่าเป็นทหารยศ พ.จ.อ. อยู่สังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบรถกระบะรุ่น Isuzu All New สีบรอนซ์ทอง จอดอยู่หน้าโรงพักในสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังเสียหาย ส่วนคนขับคือ พ.จ.อ.ฉัตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำอยู่

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะนำตัวไปตรวจเลือดที่ รพ.เพื่อความชัดเจน ขณะที่เจ้าตัวไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบวงจรปิดที่บริเวณสามแยกตะโก พบรถกระบะคันหลังเกิดเหตุขับชนนักปั่นได้ขับเลี้ยวขวา ซึ่งมุ่งหน้าไปทางโรงพัก และค่ายทหารได้

ขณะที่นางเครือวัลย์ อายุ 54 ปี หนึ่งในกลุ่มนักปั่นที่รอดชีวิต เล่าว่า วันนี้ได้ออกมาปั่นจักรยานทั้งหมด 6 คัน ขณะที่กำลังปั่นอยู่ริมถนน ตนอยู่คันที่ 3 ส่วนผู้ตายทั้ง 2 อยู่คันที่ 5 และคันที่ 6 รถกระบะชนมาจากด้านท้ายจึงทำให้ทั้ง 2 ถูกชนเสียชีวิต แล้วรถก็ไถล่มากระแทกอีก 4 คันข้างหน้าจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนเขาก็ขับหนีไปเลยไปจอดลงมาดูหรือช่วยเหลืออะไรเลย จากเหตุการณ์ก็คาดว่าคนขับกระบะน่าจะหลับใน ก็อยากให้มารับผิดชอบด้วยเพราะทำให้ผู้เสียชีวิตถึง 2 คน และบาดเจ็บหลายคน

ด้านนายประสพ อายุ 60 ปี เพื่อนนักปั่นอีกรายที่บาดเจ็บ บอกว่า ปกติแล้วจะปั่นจักรยานโดยใช้เส้นทางอำเภอนางรองและจะมุ่งหน้าไปทางอำเภอประโคนชัย และจะมีกำหนดเลี้ยวรถกลับเข้าอำเภอนางรอง ในช่วงจุดพักรถ ทางหลวงตะโก-ตาพิ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่วันนี้ขณะที่กำลังปั่นริมถนนตามปกติ ก็มีรถกระบะขับมาชนจนกลุ่มของพวกตนกระเด็นไปคนละทิศละทางรถดังเสียหายทุกคัน ทำให้มีคนเสียชีวิต 2 รายและเจ็บ 4 ราย แต่คนขับกระบะไม่จอดลงมาดูเลยกลับขับหนีไป ก็คิดว่าอาจจะหลับในหรือเปล่า ก็อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนรายชื่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ คือ 1.นายณรงชัย ยลอนันต์ อายุ 65 ปี เป็นอดีตสัตวแพทย์ เกษียณอายุราชการแล้ว 2.นายพิชานน อ่อนพรมราช อายุ 64 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 ราย คือ นางเครือวัลย์ ละเอียด อายุ 54 ปี , ร.ต.ท.มานะ ละเอียด อายุ 56 ปี เป็นสามีภรรยา , นายประสพ ปิดรัยม์ อายุ 60 ปี และนายชาญณรงค์ จิระจันทร์ทรากูล อายุ 56 ปี ซึ่งทั้ง 6 คน เป็นกลุ่มนักปั่นจักรยานอยู่ในชมรม “ชมรมนางรอง Bike Club ครับ” เวลามีกิจกรรมการปั่นจักรยานหรือรายการแข่งจักรยานก็จะเข้าร่วมเป็นประจำ