กระบะเสยท้ายกลุ่มจักรยานดับเสือหมอบดับ 2 ซิ่งหนี ด้านภรรยาเหยื่อช็อก! ถามเมาหรือไม่ พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรม

วันที่ 6 ต.ค.66 เมื่อเวลา 05.00 น.ร.ต.อ.สำรวย อกกลาง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถจักรยาน ถูกรถยนต์ชน บนถนนสาย 24 ระหว่างบ้านระเบิก ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ คาดว่ามีผู้เสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด เฉลิมพระเกียรติ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบจักรยานแบบเสือภูเขา พังแบบชิ้นส่วนกระจัดกระจายจำนวน 2 คัน พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย คือนายณรงค์ชัย อายุ 68 ปี เป็นอดีตข้าราชการกรมปศุสัตว์ และนายพิชานน อายุ 64 ปี สภาพศพมีรอยถลอกตามร่างกายไม่มาก คาดถูกรถกระแทกอย่างแรง จึงทำให้เสียชีวิต และยังพบเศษกันชนรถกระบะของรถยี่ห้ออีซูซุ หล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ

สอบถามนายสมหมาย เล่าว่า พวกตนอยู่ในกลุ่มชมรมจักรยานนางรอง มีสมาชิกทั้งหมดกว่า 180 คัน ปกติจะนัดกันออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ละวันจะมีสมาชิกออกมาปั่นมากน้อยต่างกัน มากสุดประมาณ 30 คัน แต่วันนี้ออกมาปั่น 6 คัน วันนี้ได้เริ่มออกปั่นจากตัวอำเภอนางรอง จะไปอำเภอประโคนชัย ระยะทางประมาณ 30 กม. เมื่อปั่นมาถึงที่เกิดเหตุหรือประมาณ 15 กม.จากต้นทาง ตนเองซึ่งขี่มาเป็นคันที่ 4 ได้ยินเสียงโครม จากนั้นรถแต่ละคันล้มลงเพราะถูกร่างคนและสิ่งของมากระเด็นใส่รถ เห็นรถกระบะสะบัดหัวออกแล้วขับหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะพบว่าคนขี่มา 2 คันสุดท้ายเสียชีวิต ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแต่คาดว่ารถกระบะน่าจะชน 2 คัน ที่ปั่นตามหลังมาแล้วสะบัดรถหัวออก ส่วน 4 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บคนเล็กน้อย

นางประพิมพรรณ อายุ 64 ปี ภรรยานายณรงค์ชัย ที่เสียชีวิต กล่าวว่า พวกตนจับกลุ่มกันมาออกกำลังกาย แต่คนขับรถยังไม่รู้ว่าเมาหรือไม่ขับรถด้วยความประมาท รู้สึกพวกตนไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะเรียกร้องให้คนขับที่หนีไปออกมารับผิดชอบเพราะทำคนเสียชีวิตถึง 2 คน