สาวผู้เสียหายร้อง ซื้อรถผ่อนตรงกับเต็นท์ย่านบางนา ผ่อนแล้ว 41 งวดไม่เคยค้าง เจอเต็นท์แสบแอบจำนำเล่มทะเบียนกับไฟแนนซ์แล้วค่างจ่าย 11 งวด จนถูกตามยึด

วันที่ 5 ต.ค. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด น.ส.ณัฐชลิตตา อายุ 40 ปี เจ้าของธุรกิจขนส่งกล่องโฟม เดินทางเข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังผ่อนรถกระบะตรงกับเต็นท์รถชื่อดังย่านบางนา ไม่เคยค้างชำระ จู่ๆ ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นไฟแนนซ์ขับรถไล่ตามบุกยึดรถ อ้างค้างค่างวด 11 งวด เจรจาเต็นท์รถยอมจ่ายเงินให้กับไฟแนนซ์ 3,000 บาท จึงได้รถคืนมา แต่ผู้เสียหายไม่กล้าใช้รถกลัวถูกตามยึด ไม่กล้าผ่อนต่อ กลัวเต็นท์ไม่ไปจ่าย ขอเอารถไปคืนกลับไม่คืนเงิน ท้าแจ้งความ ขู่จะไม่ได้อะไร อ้างรู้จักตำรวจ สน.บางนา ตั้งแต่เสมียนยันผู้กำกับฯ

น.ส.ณัฐชลิตตา เล่าว่า ตนเองไปซื้อรถกระบะจากเต็นท์รถชื่อดังย่านบางนา เมื่อ 22 ม.ค. 63 ในราคา 813,600 บาท ดาวน์ไป 129,000 ผ่อนงวดละ 11,300 จำนวน 72 งวด ผ่อนไปแล้ว 41 งวด (ไม่เคยค้างค่างวด) จู่ๆ เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะขับรถไปธุระ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกชายฉกรรจ์ใส่เสื้อกั๊กคล้ายตำรวจ อ้างเป็นไฟแนนซ์ขับรถไล่ตามบุกยึดรถ โดยชายฉกรรจ์อ้างว่า รถค้างค่างวดกว่า 11 งวด เมื่อขอดูหลักฐานจึงพบว่า ทางเต็นท์รถได้นำเล่มรถไปเข้าไฟแนนซ์แต่ไม่ยอมผ่อน ทำให้ค้างค่างวดกว่า 11 งวด จึงโทรติดต่อกับเต็นท์รถดังกล่าว ทางเต็นท์รถยอมจ่ายเงินให้กับไฟแนนซ์ 3,000 บาท จนได้รถคืนมา แต่ไฟแนนซ์บอกถ้าเจออีกคราวนี้จะไม่คืนแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนออกรถมาก็เป็นทะเบียนป้ายเขียวตามปกติ กระทั่งช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ ทางเต็นท์ได้ติดต่อมาบอกให้นำป้ายทะเบียนออกมาให้เต็นท์เพื่อนำรถไปโอน ตอนนั้นก็ถามว่าทำไมเอาแต่ทะเบียน ไม่ต้องเอารถไปเหรอ เขาอ้างว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจัดการเอง ซึ่งตอนนั้นทางเต็นท์ก็ได้ให้ทะเบียนป้ายขาว มาให้ติดชั่วคราวระหว่างรอต่อทะเบียน จากนั้นเดือนกันยายนได้เข้าไปเอาป้ายเดิมกลับมาไม่นานก็มาถูกตามยึด

และมีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนตนเองขับรถไปส่งของที่สระแก้ว ทางเต็นท์ได้โทรมาถามว่า เราไปทำอะไร ตอนนั้นยังงงว่าเขารู้ได้อย่างไร มารู้อีกทีทางเต็นท์ได้แอบติดจีพีเอสที่ใต้พวงมาลัยไว้ด้วย

วันนี้อยากให้ทางเพจช่วยติดตามเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมา ทางเต็นท์ยืนยันว่า รับรถคืนได้แต่จะไม่คืนเงินที่จ่ายไป และท้าให้ไปแจ้งความแต่ก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะรู้จักตำรวจตั้งแต่เสมียนยันผู้กำกับฯ ถ้าไปแจ้งระวังจะเดือดร้อน จึงตัดสินใจมาร้องเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ทางเพจระบุว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปร้องที่ สคบ. และไปสอบถามเรื่องนี้กับทาง สน.บางนา เนื่องจากถูกกล่าวถึงด้วย