สาวน้ำตาร่วงกลางพารากอน หลังช่วย2เด็กแฝดจีน ถามจุกอก แม่หนูจะตายไหม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ doung_som โพสต์ โพสต์ภาพเด็กหญิง 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝด แต่งตัวเหมือนกัน มีเลือดเปื้อนตามเสื้อผ้า พร้อมข้อความระบุว่า

“เรื่องน่าเศร้าวันนี้คือ กูหนีตายจากพารากอนและไปเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนสองคนมาขอความช่วยเหลือ แม่เขาโดนยิง แล้วเขาหาแม่ไม่เจอมาตามหาแม่ กูก็ช่วยทุกวิถีทางแบตเหลือ 1% เอามาคุยกับน้องคนนี้ น้องพูดขึ้นมาว่าแม่หนูจะตายไหม กูก็ปลอบใจน้องว่าแม่แค่บาดเจ็บเดี๋ยวก็เจอแม่แล้ว รอแป๊บนะ พอไปถึงตำรวจ ตำรวจบอกว่าแม่น้องคนนี้เสีย กูแบบร้องไห้เลย สงสารน้องมาก น้องมีฝาแฝดด้วย ทำไมน้องต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้”


พี่ชายเผย น้องสาวถูกเด็ก 14 ยิง 4 นัด อาการสาหัส ชี้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้พี่สาว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับพี่ชายของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ 1 ในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตอนนี้อาการของน้องสาวตัวเองยังคงโคม่าอยู่ ซึ่งแพทย์อยู่หว่างรักษาตามอาการ

โดยก่อนจะเกิดเหตุนั้น น้องสาวตัวเองได้ทำงานแถวๆที่เกิดเหตุ ช่วงพักเบรก น้องสาวตัวเองกำลังไปทานข้าว และหลังจากทานข้าวเสร็จ น้องสาวได้เข้าห้องน้ำต่อ ซึ่งระหว่างที่ออกจากห้องน้ำมา ก็ได้มาเจอกับผู้ก่อเหตุ จึงถูกผู้ก่อเหตุจ่อยิง 4 นัด กระสุนเข้าศีรษะ 2 นัด เข้าลำตัว 2 นัด

สำหรับน้องสาวตัวเอง เป็นแฟนคลับของนนท์ ธนนท์ ที่ผ่านมาก็จะตามไปดูคอนเสิร์ตของ นนท์ ธนนท์ ทุกที่ ซึ่งตัวเองก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้น้องสาว ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฏหมาย

 

จัดกิจกรรมจุดเทียนไว้อาลัยเหยื่อยิงห้างดัง

เวลา 17.20 น. ที่บริเวณประตูทางเข้า-ออก ประตูที่ 1 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นจุดเดียวกับที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมาวางดอกไม้แสดงความไว้อาลัย ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมจุดเทียนไว้อาลัยบริเวณลานด้านหน้าทางเข้าเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความไว้อาลัยสำหรับความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยมีการนำเทียนไปแจกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มาร่วมกิจกรรม พร้อมกับถือป้ายข้อความ ระบุว่า “แสดงความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้เสียหาย”

น.ส.ชลิดา บอกว่า วันนี้ได้มีการนำเทียนขาว ที่แสดงถึงความบริสุทธิ์มาจุดเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต แม้ผู้เสียชีวิตจะเป็นชาวต่างชาติ เป็นคนต่างภาษา ตนเองก็เจตนาจะแสดงออกให้เห็นว่าคนไทยก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นเรื่องของความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติ เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการเข้มงวดในเรื่องของ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนซึ่งตนเองก็อยากให้มีการปรับแก้ไปตามยุคสมัย


เปิดภาพระทึก ไอดอลเกาหลี วิ่งหนีตาย ในพารากอน

ไอดอลสาวเกาหลี 'จีนี่' ได้เปิดคลิปนาทีระทึก วิ่งหนีตายอลหม่าน หลังได้ยินเสียงปืน ผ่านทางแพลตฟอร์ม Afreeca TV โดยเธอตั้งชื่อคลิปนี้ไว้ว่า 'สถานการณ์จริง : ฉันเกือบเสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพ'



ในคลิปไอดอลสาวเกาหลี 'จีนี่' ได้เข้าไปยังร้านอาหาร และขณะกำลังดื่มน้ำอัดลมอยู่ ก็มีเสียงปืนดังขึ้น และตามด้วยเสียงคนกรีดร้อง เธอจึงตัดสินใจวิ่งหนีไปพร้อมกับคนอื่น ๆ ทันที กระทั่งเธอสามารถออกมาจากห้างและอยู่ในบริเวณพื้นที่ปลอดภัยได้ในที่สุด ก่อนที่จะโดยสารรถตุ๊กตุ๊กกลับไปยังที่พักของเธอ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมเธอเป็นจำนวนมาก ที่มีสติและสามารถหนีเอาตัวรอดมาได้

 

วินาทีอลหม่านคนกรูหนีออกจากห้างเป็น 100 คน

จากคลิปติ๊กต็อกที่โพสต์ลงโซเชียลในเหตุยิงในห้างเมื่อวานนี้ เห็นวินาทีชุลมุนคนหนีออกจากห้างพารากอน ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น แล้วคนกริ๊ดก่อนจะรีบวิ่งกรูกันออกจากห้างอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายวงศธร หรือ น้องคอปเตอร์ อายุ 22 ปีคนในเหตุการณ์ และเป็นคนถ่ายคลิปดังดังกล่าว เล่าวินาทีได้ยินเสียงปืนตอนนั้นยืนเล่นโทรศัพท์อยู่โซนธนาคารชั้น G แต่มีคนวิ่งมา ตอนนั้นยังคิดว่าคนวิ่งไล่ดารามา แต่แปลกตรงที่ว่าคนวิ่ง แล้วได้ยินเสียงปืนรอบแรกตอน 16.10 น. แต่ดังไกลๆ รอบ 2 ได้ยินเสียงปืนชัดขึ้น ใกล้โซนแคชเชียร์ ตอนนั้นตนตกใจมากตัวสั่น แล้วหันไปเห็นทุกคนวิ่งหนีกันหมดของล้มกระจัดกระจาย วินาทีอลหม่านคนเป็น 100 คนวิ่งจะเหยียบกัน เพราะมีคนตะโกนว่าคนยิงกัน ตนคิดอย่างเดียวต้องหาทางออก ใช้เวลาจากจุดที่อยู่ ออกจากประตู 4 นาที มีหกล้ม ชนกันหลายคน

พอออกจากห้างไปได้เป็นช่วงฝนตกพอดีแล้วก็เลย ด้วยความกลัว เพราะมีเสียงปืนดังขึ้นรอบ 3 เลยมีรปภ.และพนักงานเรียกให้ทุกคนออกจากห้างไปหลบอยู่ในโรงแรมใกล้ๆ ยืนเบียดในห้องกันอยู่ 2 ชม. ในนั้นแออัดมากมีทั้งพนักงาน นักท่องเที่ยว และคนต่างชาติ ทุกคนไม่พูดอะไรกันเลย มีคนร้องไห้ ตกใจ

ส่วนตัวเองก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุยิงกันในห้างเพราะว่าแค่มาเดินห้างกินข้าวธรรมดาซึ่งในเวลานั้นมีนักเรียนเพิ่งเลิกเรียนแล้วก็พากันมากินข้าวทำให้คนเยอะ พอตอนเกิดเหตุคิดในหัวอย่างเดียวว่ายังไงก็ต้องรอด ตนเองคิดว่าถ้าไม่สามารถออกทางทางออกได้ก็มองหาร้านอาหารเพื่อจะเข้าไปหลบในร้าน หลังเกิดเหตุพอกลับบ้านไปเมื่อคืนนี้ก็นอนไม่ค่อยหลับ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตนมองว่าส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเพราะเท่าที่ตนเห็นห้างวันนี้ก็มีคนเดินน้อยลง เราว่าข่าวนี้ตีแผ่ไปทั่วโลก

ประเด็นเรื่องมือปืนอายุ 14 ก่อเหตุผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คนนี้มองว่าเด็กอายุ 14 คนนี้ยังเด็กมากก่อเหตุไปโดยที่ยังไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พฤติการณ์มันร้ายแรงมาก แม้แต่ผู้ใหญ่บางคนยังไม่กล้าจับปืนเพราะปืนเป็นอาวุธที่น่ากลัวและร้ายแรง

บีบใจแฟนคลับ นนท์ ธนนท์ ถูกยิงในห้างกระสุนเจาะหัว 2 นัด สลด 2 เด็กไม่รู้แม่เจ็บ