ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 09.00น. นางพนิดา อายุ 67 ปี หรือคุณแม่ของ "แตงโม นิดา" ได้หอบหลักฐานชิ้นใหม่ ไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อยื่นฟ้องต่อจำเลยในคดีดัง ที่กินเวลามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 ซึ่งเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย ที่ "แตงโม" ได้ประสบเหตุพลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 จนเสียชีวิต ก่อนจะพบร่างซึ่งอยู่ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 2565 กลายเป็นคดีใหญ่ที่มีผู้คนติดตามเรื่องนี้มากมาย แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าเป็นอย่างไร

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้เข้าไปพูดคุยกับคุณแม่พนิดา ทันทีที่เริ่มพูดคุยคุณแม่ก็ได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า "ตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน ที่แตงโมได้หายไป มันนานนะ คุณแม่ต้องทนทุกข์ใจ ร้องไห้ทุกวัน แต่แม่ต้องทำใจอยู่ให้ได้ เพื่อรอให้ถึงวันที่แตงโมได้รับความยุติธรรม จนมาถึงวันนี้ที่แม่ก็รู้สึกทั้งดีใจและเสียใจ ที่เสียใจก็คือลูกของแม่ไม่อยู่แล้ว ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องมาเกิดกับลูกเรา และที่ดีใจก็คือ กระบวนการยุติธรรมของคดีนี้เรียกว่าได้สำเร็จแล้ว หลังจากนี้ก็คิดว่าประชาชนที่ติดตามข่าวนี้หรือแฟนคลับของแตงโมที่คอยเป็นกำลังใจมาโดยตลอด ก็จะได้ทราบกันสักที ว่าเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้แตงโมตาย ใครเป็นคนทำ และทำไปเพื่ออะไร หลังจากนี้กระบวนการยุติธรรมก็จะออกมาเปิดเผยทั้งหมด อีกไม่นานหรอกที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปิดเผยให้กระจ่าง ความจริงก็คือความจริง ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว"

นางพนิดา (คุณแม่) ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ยังปักใจเชื่อเต็มร้อยว่ายังไงก็ต้องมีใครซักคนบนเรือที่ทำอะไรซักอย่างกับแตงโม แต่แค่ตอนนี้ยังไม่มีใครออกมายอมรับ ส่วนที่ออกมารับผิดก็มีแค่ 2 คนเท่านั้น ซึ่งก็คือ 1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ 2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต โดยนายปอกับนายโรเบิร์ตก็ได้ออกมาสารภาพเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนหน้านี้ ซึ่งนางพนิดาก็ยังมองว่า เป็นเพียงข้อมูลแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น และความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องมีมากกว่านั้นแน่นอน แต่ตอนนี้ตนก็ได้ให้อภัยนายปอและนายโรเบิร์ตแล้ว เพราะมองว่าทั้ง 2 คนก็เปรียบเสมือนลูกชายของตัวเองไปแล้ว โดยทั้งคู่ก็ปฏิบัติตัวกับแม่ดีเสมอมา ทุกเดือนก็จะมีการนัดกันไปทานข้าว และพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ซึ่งทุกครั้งปอกับโรเบิร์ตก็จะพูดจาไพเราะน่ารักตลอด ส่วนคนอื่น ๆ นอกจากนี้ ก็ไม่เคยติดต่อมาหา ลอยตัวเหมือนตัวเองไม่ได้อยู่ในเรือลำนั้น ถามว่าอยากพูดอะไรถึงอีก 2 คนที่อยู่บนเรือไหม นางพนิดาก็ตอบทันทีว่าไม่อยากพูดถึง ไม่อยากบอกอะไร เพราะตอนนี้มันสายเกินไปแล้ว ถ้าจะให้แม่ให้อภัย แล้วเคยมีใครมาขออภัยกับแม่หรือเปล่า ก็ไม่เคยมีใครเข้ามาขอโทษหรือขอเยียวยาอะไร นอกจากปอกับโรเบิร์ตที่ยังแสดงความรับผิดชอบ และเยียวยาคุณแม่เป็นเวลา 20 ปี ซึ่งทั้งคู่ก็จ่ายเงินให้ครบทุกเดือน ไม่ขาดตกบกพร่องเลย

ส่วนในเรื่องของการยื่นฟ้องในวันนี้ นางพนิดาขอออกตัวก่อนเลยว่า ไม่ได้ฟ้องเพื่อต้องการจะรีดไถเงินแต่อย่างใด การยื่นฟ้องในครั้งนี้มีจุดประสงค์เดียว คือการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม ส่วนเรื่องการชดเชยเยียวยา ก็เป็นเพียงอีกปัจจัยนึงที่ต้องตามมาจากกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว ตอนนี้นางพนิดาก็ได้มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ โลมากุล เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปดูเฟซบุ๊ก ของ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ เป็น 'อดีตศัลยแพทย์' โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โพสต์เรื่องราว เกี่ยวกับเรื่องแตงโม โดยระบุว่า "แตงโมแสดงอิทธิฤทธิ์ เปิดหลักฐานนำเข้าสืบพยาน (ขยี้) พยานผู้เชี่ยวชาญ (ตร.) VS พยานผู้เชี่ยวชาญ (ความยุติธรรม) ของใครจริง ของใครเท็จ ใครแพ้ ซังเต ยกแพง อำพรางคดี ฝากแชร์ครับ

ขอให้อดใจรอกันนะครับ ช้าแต่ชัวร์เก็บทุกเม็ดยกแผง สืบพยานเสร็จ เดือนพฤศจิกายน2566 จะปรากฏผลเอง"


ต่อมา นายชัยวัฒน์ โลมากุล ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของนางพนิดา เผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. ตนพร้อมนางพนิดาได้เดินทางไปยื่นฟ้องข้อหาเพิ่มเติมกับจำเลยชุดเดิม แต่มีการละเว้นไว้ 2 คน คือ นายปอกับนายโรเบิร์ต เนื่องจากนางพนิดา (คุณแม่) ได้ให้อภัยแล้ว 100% เพราะนายปอกับโรเบิร์ตก็ได้ชดใช้ในส่วนที่ต้องรับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว จึงจะมีการดำเนินการกับจำเลยอีก 3 คนที่เหลือ ที่อยู่บนเรือในวันที่เกิดเหตุในข้อหา "เจตนาทำร้ายร่างกาย" ซึ่งตอนนี้ทางศาลจังหวัดนนทบุรีก็ได้รับคำฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจะมีการนัดไต่สวนในวันที่ 2 มกราคม 2567 โดยครั้งนี้มีความมั่นใจว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดคนบนเรือได้ โดยมีทั้งพยานวัตถุ พยานบุคคล และพยานนิติดิจิตอล ที่ชี้ชัดว่าต้องมีจำเลยซักคน หรือร่วมกันลงมือทำร้ายร่างกายแตงโม ซึ่งในส่วนนี้ยังขอไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนลึก แต่สามารถเชื่อถือได้เพราะมีผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ และเรื่องนี้ต้องขอแอบบอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่ามีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะมีการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของทุกคนที่อยู่บนเรือ

แม่แตงโม Comeback ขอรื้อคดีเจอหลักฐานเด็ดจับคนบนเรือ หมอร่วมวงทวงยุติธรรม