นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ โร่แจ้งความหลังซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ เป๋าตังค์ แล้วถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 20 ใบ แต่ระบบกลับแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีใหม่ งวดประจำวันที่ 1 ต.ค. 66 โดยในส่วนของสลากดิจิทัล ที่ซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง ของ ธ.กรุงไทย งวดวันที่ 1 ต.ค 2566 รางวัลที่ 1 เลขที่ 727202 เฟซบุ๊ก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า มีผู้ถูกรางวัล 21 ใบ รวมเป็นเงินรางวัล 126 ล้านบาท โดยมีผู้ถูกรางวัล 17 คน แบ่งเป็นถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ 15 คน / 2 ใบ 1 คน และถูก 4 ใบ 1 คน นับเป็นเงินรางวัลเพิ่มขึ้นจากงวดวันที่ 16 ก.ย. ที่เงินรางวัลอยู่ที่ 120 ล้านบาท

แต่สำหรับ นายศราวุฒิ จังกินา อายุ 52 ปี นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ที่บอกว่า เป็นหนึ่งในผู้โชคดีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จากสลากดิจิทัล ต้องเข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.นางรอง หลังจากซื้อสลากเลขท้าย 66 จำนวน 20 ใบไว้ ซึ่งถือว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จะต้องได้เงินรางวัลทั้งหมด 40,000 บาท แต่พอตรวจสอบในระบบกลับแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล ไม่รู้ว่าเกิดจากระบบขัดข้อง หรือมีการขายสลากดิจิทัลซ้ำซ้อนหรือไม่

นายศราวุฒิ บอกว่า ตอนแรกก็รู้สึกแปลกใจ คิดว่าเป็นที่โทรศัพท์ของตัวเองอาจจะมีปัญหา จึงปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ ระบบก็ยังแจ้งเหมือนเดิมว่าไม่ถูกรางวัล และขึ้นข้อความว่าสลากดิจิทัลในงวดนี้ถูกขายไปหมดแล้ว จึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และอยากให้กองสลากหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย

นอกจากนี้ในเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า มีคนส่งข้อมูลมาหลังไมค์หลายคนเลยครับ บอกว่าถูกลอตเตอรี่ในแอปฯเป๋าตัง แต่ไม่ได้ตัง มันขึ้นว่า "ไม่ถูกรางวัล" มีใครเป็นแบบนี้บ้าง ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยสักครั้ง ซึ่งภายหลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอปัญหาลักษณะเดียวกันหลายราย