"ปวีณา" พาป้าแจ้งความจับพ่อของเด็กหญิง 6 ขวบ พฤติกรรมโหดร้าย ท่อพีวีซีฟาด ฝักบัวตีหัวแตก กัดจนเป็นรอย

วันที่ 1 ต.ค. 2566 ที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าพบพันตำรวจเอก ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนาย เอ อายุ 33 ปี ผู้เป็นบิดา ในความผิดตามประมวลกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และ ป.วิอาญา ม.295 หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีมีเด็กหญิง วัย 6 ขวบ ถูกพ่อทำร้ายร่างกายและทุบตี โดยใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัว ใช้ฝักบัวอาบน้ำตีจนศีรษะแตก และกัดตามแขนขาจนเป็นรอยทั่วตัว พร้อมประสานตำรวจเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมนำตัวเด็กไปอยู่ในความคุ้มครองดูแลของบ้านพักเด็กเเละครอบครัว กรุงเทพมหานคร

นางปวีณา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากป้าของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ติดต่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ หลังทนการกระทําของน้องชายซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 6 ขวบไม่ไหว และพาหนีออกจากบ้าน โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว กทม. เพื่อช่วยรับเด็กไว้ในความคุ้มครอง

ป้าของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังน้องกลับมาจากโรงเรียนและบอกว่า "ถูกพ่อตี" พร้อมกับเปิดรอยแผลให้ดู ซึ่งน้องเล่าให้ฟังว่าถูกพ่อตีตอนประมาณตี 2 โดยน้องบอกว่า ถูกพ่อใช้ท่อพีวีซีกับฟักบัวตีจนศีรษะแตก และถูกกัดที่บริเวณแขนจนเป็นรอย ซึ่งหลานถูกพ่อตีแบบนี้มานานประมาณ 2-3 ปี หลังจากที่พ่อของเด็กออกจากเรือนจําหลังพ้นโทษในคดีเสพและจําหน่ายยาเสพติด ส่วนแม่ของหลานเสียไปนานเกือบ 4 ปีแล้ว ซึ่งปกติบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คน มีตนเอง หลาน และพ่อของเด็กซึ่งคือน้องชายแท้ๆ ของตนเอง แต่เมื่อหลานเจอเหตุการณ์ครั้งล่าสุด ตนรู้สึกทนพฤติกรรมนี้ไม่ไหว จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ. ธนาพันธ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติพ่อของเด็ก พบเคยมีประวัติถูกจับในคดีเสพและจําหน่ายยาเสพติดจริง และพ้นโทษออกมาประมาณปี 62 เบื้องต้นตํารวจได้รับแจ้งความแล้ว โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวพ่อของเด็กเข้ามาสอบปากคําเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาในการแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและ ป.วิอาญา ม.295 พร้อมกับจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบปากคำเด็กตามขั้นตอน

ขณะที่ นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เบื้องต้นเด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งเด็กมีสภาพจิตใจที่ดีและสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้จะส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยหลังจากนี้หากครอบครัวพร้อมที่จะรับเด็กกลับไปดูแล ทางบ้านพักเด็กฯ ก็พร้อมอนุญาตให้กลับไปอยู่กับครอบครัวต่อไป