ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จับกุมหนุ่มชาวอินเดียวัย 35 ลอบอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย แถมตระเวนหลอกบังคับขายของให้พระตามวัด และผู้สูงอายุตามหมู่บ้านในราคาสูงเกินจริง

วันที่ 1 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายสิงห์ สุชา อายุ 35 ปี หนุ่มชาวอินเดีย หลังได้รับแจ้งจากพระสงฆ์และผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.ประโคนชัย ว่ามีพฤติกรรมตระเวนหลอกขายสินค้า จำพวกแว่นตา สร้อยคอ และนาฬิกา ให้กับพระสงฆ์ตามวัด และผู้สูงอายุตามบ้านลักษณะกึ่งบังคับในราคาที่สูงเกินจริง โดยหลังได้รับแจ้งก็ไล่เช็กกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น

จากการสอบถามนายสิงห์ หนุ่มชาวอินเดีย ให้การว่า ตนได้ขออนุญาตเข้าประเทศไทยลักษณะนักท่องเที่ยวแบบวีซ่า 20 วัน จากนั้นก็จะเดินทางกลับประเทศ ก็จะไป ๆ มา ๆ แบบนี้เป็นเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้ครบกำหนดยังไม่ได้เดินทางกลับจึงรับสินค้าจำพวกแว่นตา สร้อยคอ และนาฬิกา จากกรุงเทพฯ ไปตระเวนขายตามจังหวัดต่าง ๆ โดยอ้างว่ารับมาในราคา 120 บาท ก็จะขายต่อในราคา 150 บาท ไม่ได้หลอกหรือบังคับแค่ขายเอากำไรนิดหน่อย

แต่จากการสอบถามหลวงตาอุดม อุตตะโม อายุ 98 ปี พระลูกวัดบ้านสาวงาม บอกว่า ขณะที่หลวงตานั่งอยู่ในกุฎิ ก็มีชายชาวอินเดีย รูปร่างท้วมผิวดำแดง-สูง ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ เข้ามาในวัด บอกว่าจะมาขายแว่นตาให้แต่หลวงตาปฏิเสธไปเพราะไม่ใส่แว่นตา จากนั้นเขาก็เสนอขายนาฬิกาให้หลวงตาก็ปฏิเสธอีก ชายคนดังกล่าวก็ยังเสนอขายสร้อยคอให้อีก หลวงตาก็บอกไม่เอา จากนั้นทำทีไม่พอใจและรื้อค้นย่ามเอาของในย่ามเอาเงินแบงก์ร้อยกับเหรียญแล้วขับรถออกไปจากวัด จึงได้บอกโยมให้ช่วยแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนจะส่งกลับประเทศต่อไป