ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต ให้พร แก่ ผบ.ตร.คนที่ 14

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อพูดคุยกับ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ท่านเปิดเผยว่า ปกติท่านมาที่วัดนี้บ่อย อย่างเดือนที่แล้วท่านก็มาเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่น “เก่งบวกเฮง” ของวัดแสงแก้วโพธิญาณ และก็ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีพิธีพุทธาภิเษกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านก็นิมนต์ไปร่วม ปกติท่านมาทางภาคเหนือ ท่านก็แวะมาทุกครั้ง เพราะปกติท่านสายบุญอยู่แล้ว เวลาที่วัดมีงานท่านก็มาร่วมเกือบทุกงานบุญ

ส่วนโยมต่อศักดิ์ เรียกว่าเป็นนายตำรวจที่เป็นคนดี มีความสามารถสูง มีความและที่สำคัญ ท่านมีความจงรักภักดีต่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด และที่สำคัญท่านมีศักยภาพในการบริหารองค์กร เป็นคนที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจ และให้กำลังใจลูกน้องอย่างดีเยี่ยม

นอกจากท่านจะมาทำบุญแล้วยังมาขอธรรมะเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ซึ่งครูบาก็จะให้ธรรมะเพื่อเป็นแนวทางให้ท่านนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต และปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะอวยพรให้ท่านตลอดทุกครั้งที่มา ถือว่าเป็นโยมที่มีความสำคัญ และเป็นลูกศิษย์สายบุญ แต่ปกติแล้วครูบาก็ให้พระและกำลังใจทุกคนในการดำเนินชีวิตอยู่แล้ว

เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับแต่งตั้ง ถือว่าเป็นคนดี คนเก่ง คนมีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญเป็นนายตำรวจสายบุญ ก็ถือว่าเป็ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสายบุญ นำธรรมผสมกับศักยภาพที่มีอยู่แล้วไปพัฒนาองค์กรสำนักงานตำรวจแห่งให้มีความสามัคคี รักใครกลมเกลียว มีความมั่นคง เป็นปึกแผ่น เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน เชื่อมั่นในศักยภาพขององค์กร

ครูบาขอฝากธรรมะ 4 อย่างให้ คือ เมตตา ซื่อสัตย์ อดทน เสียสละ ซึ่งทั้ง 4 อย่งนี้ จะนำความเจริญมาซึ่งในองค์กร และขอให้ท่านเจริญในตำแหน่งหน้าที่การงานประสบความสำเร็จ ให้องค์กรนั้นมีความสมัครสมานสามัคคี เจริญรุ่งเรืองต่อไป

 

 เปิดใจดาบตำรวจเคยฝึกร่วมรุ่น ผบ.ตร.

จากกรณีวันที่ 27 ก.ย.66 หลังจากมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ล่าสุดมีตำรวจท่านหนึ่ง ซึ่งได้เก็บเอกสารในคำสั่งที่เคยไปอบรมหลักสูตรยุทธวิธีตำรวจในเมืองร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เมื่อวันที่ 2 กันยายน ปี 2541 ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าตำรวจคนดังกล่าวได้เปิดเอกสารชื่อที่มี ร.ต.ต.ต่อศักดิ์ ในตำแหน่ง รองสารวัตร ลำดับที่ 24 ในรายชื่อการฝึกอบรมดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปเจอกับ ด.ต.มานพ ที่จังหวัดชัยภูมิ โดย ด.ต.มานพ วันนี้ได้นำเอกสารในคำสั่งการฝึกรวมไปถึงหมวกและใบประกาศนียบัตรและตารางการในการฝึกเมื่อปี 2541 มาโชว์ให้ทีมข่าวดูว่าตัวผู้หมวดเอง เก็บทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้เป็นความทรงจำ

ซึ่งวันนี้ ด.ต.มานพ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ที่ตนเองยังเก็บเอกสารต่างๆเอาไว้ เนื่องจากตนเองรักและศรัทธาในอาชีพตำรวจ ซึ่งเอกสารที่มีชื่อว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ในการฝึกครั้งนั้น ยืนยันว่าไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนว่า ร.ต.ต.ต่อศักดิ์ ในตอนนั้นจะได้เป็น ผบ.ตร.ในวันนี้ ขอบคุณบุญวาสนาที่ส่งถึงท่าน ผมดีใจที่ผมเคยร่วมฝึกกับว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่

ส่วนในการฝึกในครั้งนั้น เท่าที่จำความได้ ร.ต.ต.ต่อศักดิ์ ในตอนนั้น เป็นคนอัธยาศัยดี ซึ่งส่วนตัวยังเสียดายที่หลังการฝึก ไม่ได้มีโอกาสไปร่วมทำงานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เนื่องจากเมื่อฝึกเสร็จ ต่างคนก็ต่างกลับไปทำงานในหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ คงจะจำตนเองไม่ได้แล้ว แต่ความรู้สึกของตนเอง จำ ร.ต.ต.ต่อศักดิ์ ในวันนั้นได้แม่น เพราะที่ผ่านมา ตนเองคอยติดตามผลงานของท่านมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามก็ขอแสดงความยินดีกับท่านที่ได้เป็นว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ซึ่งบุญวาสนาคนเรามันต่างกัน ดีใจที่ท่านไปยืนตรงจุดนี้ได้ครับผม ขอแสดงความดีใจอย่างยิ่งครับผม ทั้งนี้หากท่านได้รับตำแหน่ง ก็ขอฝากถึงเรื่องสวัสดิการของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยครับ

ครูบาอริยะชาติ อวยพรต่อศักดิ์ชนะสิ่งร้าย นายดาบปลื้ม 20 ปีก่อน ฝึกเคียงข้าง ผบ.ตร.