โจรแสบ! แอบเข้ามางัดยุ้งข้าว ขโมยข้าวเปลือกซึ่งเป็นอาหารกลางวันเด็กนักเรียนหายไปเกือบหมด วอนตำรวจเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 28 กันยายน 2566 คนร้ายแอบเข้ามางัดยุ้งข้าว ภายในโรงเรียนบ้านหนองหว้าเอน ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขโมยเอาข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว หายไปหลายกระสอบ โดย นาย วันมณี ทองพรม ผู้ช่วยภารโรง โรงเรียนบ้านหนองหว้าเอน บอกว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนเองจะนำข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว ไปสี ที่โรงสีข้าวภายในหมู่บ้าน เพื่อนำข้าวมาเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งพอเปิดยุ้งข้าว ออกมา พบว่า มีข้าวเปลือกที่เก็บไว้นับ 100 กระสอบ หายไปเกือบครึ่ง ตนเองตกใจมาก จึงเดินมาดูรอบๆยุ้งข้าว ปรากฏว่า มีร่องรอยของคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ใช้คีมตัดสังกะสี ที่เป็นผ้าของยุ้งข้าวออก ก่อนที่คนร้าย จะขโมยเอาข้าวเปลือกไป โดยมีรอยเท้าคนร้าย ปีนข้ามกำแพงโรงเรียนเข้ามา เพราะว่า คนร้ายได้ทำข้าวเปลือกร่วงหล่นเป็นทางยาว เพราะถุงข้าวเปลือกน่าจะขาด

ซึ่งข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว เป็นข้าวเปลือกในโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่พ่อแม่ผู้ปกครอง นำมาเป็นกองทุน เพื่อใช้ประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียน เสริมกับทุนของอาหารกลางวันที่ภาครัฐจัดสรรให้ แต่คนร้าย ก็มาขโมยเอาข้าวเปลือกไปหลายกระสอบ ทางโรงเรียนจึงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว