จากเหตุการณ์ตำรวจสภ.มหาราช เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งว่า นายธนัชจักร อายุ 56 ปี เสียชีวิต และลูกสาววัย 7 ขวบอยู่ข้างๆ เพราะไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และผู้ตายมีโรคประจำตัว

โดยเพื่อนบ้านได้อัดคลิปวิดีโอ จับภาพของเด็กหญิง 7 ขวบ นั่งเล่นกับศพพ่อ

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถาม นายยงยุทธ อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านของผู้ตาย เผยว่า วันนั้น (24 ก.ย. 66) ตนกำลังทำงานอยู่ข้างนอก แม่ของผู้ตายโทรมาหาตนว่า เข้าไปดูนายธนัชจักร ผู้ตาย ให้หน่อย หลานโทรมาบอกว่านายธนัชจักรนอนไม่ตื่น ไม่หายใจ ตนจึงกลับมาดูที่บ้าน

พอเปิดประตูบ้านเข้าไปตนก็เห็นนายธนัชจักร นอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอน และมีน้องตาหวาน อายุ 7 ปี ลูกสาวของผู้ตาย นอนกอดศพพ่ออยู่ข้างๆ ตนจึงไปเขย่าตัวผู้ตายและพยายามปลุก แต่ผู้ตายไม่ตื่น จับชีพจรดูก็เห็นว่าเสียชีวิตแล้ว ตนจึงโทรแจ้งแม่ของผู้ตาย และโทรเรียกรถพยาบาล และประสานให้ชาวบ้านแถวนั้นเรียกตำรวจให้

นอกจากนี้นายยงยุทธ ยังเล่าอีกว่า เมื่อคืนหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บร่างของผู้ตายออกไปแล้ว ตนได้เข้ามาทำกับข้าวกินตามปกติ จากนั้นก็ไล่เช็คในบ้านว่ามีเสียบปลั๊ก เหลือเปิดน้ำตรงไหนทิ้งไว้หรือไม่ แต่ก็ไม่พบตนจึงเดินกลับไปนอนที่ห้องของตัวเอง พอเช้ามาตนได้ยินเสียงน้ำไหลในบ้านของผู้ตาย ตนจึงเดินไปดู พบว่าในกะละมังซักผ้าที่ผู้ตายซักทิ้งไว้ก่อนตายยังไม่เสร็จ มีน้ำเปิดทิ้งไว้อยู่ ตนจึงปิดน้ำ แต่ก็สงสัยว่าน้ำมันเปิดได้อย่างไร เพราะตนก็เช็คตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่าไม่ได้เปิด

ส่วนตัวตนก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะผู้ตายยังมีห่วงหรือไม่ จึงยังวนเวียนอยู่ในบ้าน ตนจึงได้โทรไปหาแม่ของผู้ตายว่าให้มาเชิญดวงวิญญาณไปด้วย เพราะเหมือนเขาจะยังอยู่

ขณะเดียวกัน นางสุภัสสรา อายุ 40 ปี แฟนเก่าของผู้ตาย เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองนั้นแยกกันอยู่กับผู้ตายได้ประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังคุยกันอยู่เรื่อยๆ โดยตนเองเป็นแม่แท้ๆของเด็ก ส่วนผู้ตายเป็นเพียงพ่อเลี้ยง ที่มาเซ็นรับลูกของตนเป็นบุตร

ตอนที่เกิดเรื่องตำรวจโทรหาตนบอกว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ตนก็ตกใจถามว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ตนพึ่งคุยกับผู้ตายเมื่อกี้เอง พึ่งจะโอนเงินให้ผู้ตายเป็นค่าโต๊ะเรียนหนังสือของลูกอยู่ ตำรวจจึงได้เปิดกล้องให้ตนดู ก็เห็นแฟนตนเองนอนคว่ำอยู่ ตนจึงรู้ว่าเป็นเรื่องจริง

ก่อนเกิดเหตุขึ้น วันนั้นตาตนก็กระตุกทั้งวัน ตนก็สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดกับใคร สุดท้ายก็มาเกิดกับผู้ตายได้ อีกทั้งวันนั้นผู้ตายก็โทรหาตนบ่อยจนผิดปกติ ทั้งๆที่ไม่ค่อยได้โทรหาตนบ่อยขนาดนี้ ตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะผู้ตายเป็นคนดี เลี้ยงลูกรักลูกตนเป็นอย่างดี มีอะไรก็จะให้ลูกก่อนเสมอ

หลังจากนี้ตนก็จะนำลูกกลับไปอยู่ด้วยที่โคราช ต้องหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกด้วย ตนก็ไม่รู้จะมีโรงเรียนไหนรับเข้าเรียนหรือไม่

เวทนาสาวน้อย 7 ขวบ เล่นกับศพพ่อข้ามคืนไม่รู้ว่าตาย เมียอึ้งผัวหลังตายยังแชตหา