เมื่อเวลา 07.30น.วันที่ 24 กันยายน2566 พ.ต.ท..เสน่ห์ ปัญญาเรือง สว.สอบสวนสภ.สวนพริกไทย รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ที่เกิดเหตุ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บางพูด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเปิดเป็นร้านชำ บริเวณทางเดินหน้าบ้านพบนายสมศักดิ์ อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกฟันที่ศีรษะ กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอวยชัย หรือเล่ห์ อายุ 42 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดเดินไปมาอยู่ภายในห้องของบ้านดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ผู้ก่อเหตุคือนายอวยชัย มอบตัว แต่ไม่เป็นผลผู้ก่อเหตุยังมีท่าทีหวาดระแวงและเดินไปมาในบ้านไม่ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงกระสุนยาง พร้อมปืนไฟฟ้าเพื่อเข้าจับกุมตัวก่อนจะเข้าประชิดตัวแต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดฟันโล่ตำรวจแตก ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย1นายทราบชื่อ ส.ต.ต.ณัฐพล ผบ.หมู่งานป.สภ.สวนพริกไทย ได้รับบาดเจ็บแผลถลอกที่นิ้วมือทั้งสองข้าง ทำให้ต้องนำกำลังออกมาด้านนอกเพื่อวางแผนใหม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุตัวใหญ่และเคยมีประวัติถูกจับกุมตัวในคดียาเสพติดประกอบกับมีอาการป่วยทางจิต

กระทั่งเวลา08.15น. เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตีกระจกหน้าต่างให้แตก เพื่อให้ปืนไฟฟ้าสามารถมีวิถีการยิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก่อนยิงใส่คนร้าย และใช้ไม้ง่ามเข้าจับกุมตัว ก่อนจะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ในเวลาต่อมา โดยมีบาดแผลศีรษะแตกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งนำขึ้นรถสายตรวจเพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์และนำไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.สวนพริกไทย

จากภาพวงจรปิด เป็นมุมกล้องบริเวณหน้าบ้านของนายอวยชัย จะเห็นภาพของ นายสมศักดิ์ ได้มายืนรอบริเวณประตูบ้านของนายอวยชัย เพื่อจะซื้อของ โดยมีพี่สาวของนายอวยชัยอยู่ภายในร้าน แต่ประตูร้านปิดอยู่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะอยู่ตรงกับประตูห้องของนายอวยชัยพอดี เมื่อนายสมศักดิ์ยืนรอ ปรากฏว่านายอวยชัยได้เอามีดยิ่งเข้ามาฟันนายสมศักดิ์ไม่ยั้ง และไม่ฟังเสียงห้ามของใครเลย

จากนั้นนายสมศักดิ์ล้มลงไปนอนกองกับพื้น ลูกชายของนายอวยชัยจึงได้เข้ามาห้าม นายอวยชัยจึงได้กลับเข้าไปอยู่ในห้องแต่ได้ถืออาวุธมีดไว้ตลอดเวลา

ตำรวจจึงได้เข้าปิดล้อมโดยรอบห้องของนายอวยชัย และกดดันให้มอบตัว


จากนั้นทีมข่าว ได้เดินไปบ้านใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุ ได้พบกับ นางวิลาสินี อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดย นางวิลาสินี เล่าว่า นายสมศักดิ์(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) และ นายอวยชัย (ผู้ก่อเหตุ) นั้นบ้านอยู่ติดกัน ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ถ้าจะนับก็ถือว่าเป็นญาติกันด้วย โดยนายสมศักดิ์ จะไปซื้อของที่บ้านของ นายอวยชัย แทบทุกวันก่อนไปทำงาน เพราะบ้านของ นายอวยชัย เปิดเป็นร้านขายของชำ และในช่วงเมื่อเช้า นายสมศักดิ์ ก็ได้เดินไปซื้อของ ซึ่งระหว่างนายสมศักดิ์กำลังรออยู่หน้าร้าน นายอวยชัยได้เปิดประตูออกมา แล้วใช้มีดฟันนายสมศักดิ์ จากนั้นพี่สาวของนายอวยชัยจึงได้มาเรียกคนที่บ้านของตนให้เข้าไปช่วยนายสมศักดิ์

โดยก่อนหน้านี้นายอวยชัยและนายสมศักดิ์ ก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกัน และเป็นเพื่อนกันมานาน แต่นายอวยชัย จะมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติด และขณะเมายาเสพติดได้เคยก่อเหตุทำร้ายนายสมศักดิ์มาแล้ว3ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ตนก็คิดว่าน่าต้องเกิดจากการใช้ยาเสพติดเหมือนเช่นเคย แต่ในครั้งก่อนๆ เป็นแค่เพียงการชกต่อยไม่เคยถึงขั้นใช้มีดมาฟัน

ส่วนตัวตนเองนั้นก็รู้สึกกลัวเพราะเวลานายอวยชัยใช้ยาเสพยาติด ก็จะพูดคุยไม่รู้เรื่องและมีลักษณะหลอนยา และในบ้านของตนก็มีแต่คนแก่และเด็กจึงกลัวว่านายอวยชัยจะมาทำร้าย

จากนั้นทีมข่าวจึงได้พยายามขอพูดคุยกับ ญาติของนายอวยชัย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ทางญาติได้แจ้งกับทีมข่าวว่า

ก่อนจะพบว่าบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุมีคนกำลังลงเรือ เพราะบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุติดกับคลอง ทีมข่าวจึงได้ขอพูดคุยกับผู้ที่กำลังลงเรือจึงได้พบกับ นางทองอยู่ อายุ73ปี ซึ่งเป็นน้าของนายอวยชัยนางทองเล่าว่า ตนไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่นี่แต่ก็จะพายเรือมาทุกวัน เมื่อเช้านี้ก็มาทันตอนที่ตำรวจกำลังล้อมจับ ก็ทันได้เข้ามาดูตอนจับพอดี ปกติแล้วเมื่อก่อนนายอวยชัย ก็เป็นคนดีทักทายกับตนตลอด ตั้งแต่นายอวยชัยติดยาก็เริ่มจะมีอาการหลอน ขนาดตนที่เป็นน้าเคยมานั่งบริเวณหน้าบ้าน นายอวยชัยได้เปิดหน้าต่างมา สาดปัสสาวะใส่แล้วบอกกับตนว่าพรมน้ำมนต์ให้ ซึ่งตนรู้สึกโกรธมาก และไม่คุยกับนายอวยชัยตั้งแต่นั้นมา

โดยนายอวยชัยจะมีอาการหวาดระแวงตลอดถ้าใช้ยาเสพติด ซึ่งตนก็กลัวและไม่กล้าไปนั่งบริเวณหน้าบ้านถ้านายอวยชัยอยู่ โดยนายอวยชัยก่อเหตุครั้งนี้ตนก็ตกใจและไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้


จากนั้นทีมข่าวจึงได้พบกับ นางนภาลัย อายุ 54 ปี พี่สาวของนายสมศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ในช่วงเกิดเหตุเมื่อเช้า ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ตอนเกิดเหตุได้ยินพี่สาวของนายอวยชัยร้องโวยวาย จึงรีบวิ่งไปดูและพบว่า นายสมศักดิ์ น้องชายของตน นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้านของนายอวยชัย ตนจึงได้บอกให้ลูกของตนแจ้งตำรวจและเรียกรถพยาบาล โดยก่อนหน้านี้ตนได้เตือนนายสมศักดิ์แล้ว ว่าไม่ให้ไปซื้อของที่บ้านของนายอวยชัยเพราะนายอวยชัยมีอาการไม่ดีมา2-3วันแล้ว เพราะเมื่อวันก่อนตนไปซื้อของที่บ้่นนายอวยชัย ก็มีทีท่าว่าจะถือมีดมาทำร้ายตน ตนจึงรีบกลับบ้าน และไม่กล้าไปซื้อของอีก จนเกิดเหตุกับนายสมศักดิ์ในวันนี้

โดยทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องผิดใจกันมาก่อนและเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว และอยู่เหมือนเป็นญาติกันไปแล้ว แต่พอนายอวยชัยมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดก็เปลี่ยนไป และก่อนหน้านี้นายอวยชัยยังเคยมาทำร้ายชกต่อยนายสมศักดิ์ถึง3รอบ จนในรอบนี้มาทำร้ายถึงขั้นอาการสาหัส โดยอาการของนายสมศักดิ์ในตอนนี้ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย แพทย์ต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกเพราะมีเลือดคั่งในสมอง และต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และตอนนี่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็แนะนำให้ไปแจ้งความเพิ่มในข้อหาพยายามฆ่า

พ่อค้าทาสยามีดฟันหัวลูกค้าสาหัส ตร.บุกจับคว้าปังตอสู้ ญาติแฉหลอนจัดฉี่รดหัว