จากเหตุการณ์ที่วัยรุ่นยกพวกทำร้ายกัน บริเวณถนนสายพิมาย-หินดาด บริเวณแยกยูคา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา 

ที่เกิดเหตุ พบมีคนถูกยิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อเด็กชายกีรติ อายุ 14 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกกู้ภัยจึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพิมายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกอาวุธมีดไล่ฟันแขน ข้อมือ ได้รับบาดเจ็บ อีก3 คน


ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดตรงข้ามจุดเกิดเหตุ พบว่า เวลาประมาณ 00.00.48 น. พบกลุ่มรถจักรยานยนต์ กว่า 20 คัน ขี่วนเวียนบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นเวลา 00.02.56น. มีรถเก๋งคนหนึ่ง ขับมาจอดเหมือนตกลงอะไรบางอย่าง ก่อนจะมีการลงมือทำร้ายกันเกิดขึ้น ก่อนที่รถเก๋งก็ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ จากนั้นก็จะเห็นรถกระบะของตำรวจขับตามหลังมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน

ขณะที่กล้องอีกมุม จับภาพเมื่อเวลา 00.00.54น. จะพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์จำนวนมากวนไปวนมา สังเกตได้จากไฟหน้ารถ จนกระทั่งเวลา 00.02น. จะเห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นขี่มาจอดอยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ สักพักก็จะเห็นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นขี่ทยอยออกจากที่เกิดเหตุ

ส่วนกล้องตัวเดียวกันกับกล้องตัวแรก เวลา 00.05น. จะเห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นขี่มาจอดในที่เกิดเหตุจากนั้นไม่นานก็จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นทยอยออกจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 00.08 น. พบรถตำรวจสภ.พิมาย ขับมาจอดเพื่อเข้ามาที่เกิดเหตุ โดยมีกลุ่มของผู้เสียชีวิตที่ถูกฟันอยู่บริเวณท้ายรถ ก่อนที่คนที่อยู่ในเหตุการณ์จะมารวมตัวกันบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้คลิปเหตุการณ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาสั้นๆ พบว่าหลังเกิดเหตุที่เด็กชายวัย 14 ปีรายนี้ถูกยิง ชายที่ใส่เสื้อสีแดง โดยเพื่อนๆในกลุ่มได้รีบนำตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ กลับมาที่บ้านพักในชุมชนเอื้ออาทรพิมาย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเด็กชายรายนี้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวช่อง8 เดินทางมาที่สภ. พิมายเพื่อมาติดตามคดี เบื้องต้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุที่ยิงปืนพร้อมกับยึดรถเก๋ง ของผู้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบว่า ภายในรถยนต์มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วยนายเหน่ง นั่งข้างคนขับ , นายต๋อง นั่งข้างหลัง
, น.ส.ปอง นั่งข้างหลัง และนายอาร์ อายุ 25 ปี คนขับรถและเจ้าของรถยนต์ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังสอบปากคำผู้ก่อเหตุยังไม่แล้วเสร็จจึงยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุยิงปืน

และเมื่อเวลา 18.00 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเอกลักษณ์ อายุ 25 ปี หรือ นายอาร์ ผู้ก่อเหตุ ออกมาด้านนอกห้องสอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสถามนายอาร์ ผู้ก่อเหตุ โดยอ้างว่า วันเกิดเหตุตนเองและเพื่อนกำลังกลับบ้านกัน ตนเองถูกกลุ่มคนตายขว้างขวดมาที่ตนเองก่อน จึงลดกระจกรถชักปืนยิงใส่ไปที่กลุ่มคนตาย ซึ่งไม่รู้ว่าจะยิงไปถูกใครหรือไม่ จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านตามปกติ

ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับกลุ่มคนตายเลย และก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน และไม่ได้ขับรถไปดักยิงคู่อริอะไรเลย ทั้งนี้อยากขอโทษทางครอบครัวคนตายด้วย เพราะไม่ได้ตั้งใจ


ทีมข่าวได้ภาพกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขับรถตามรถยนต์ของนายอาร์ เนื่องจากนายอาร์ ขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจจึงเรียกให้นายอาร์ลงจากรถ เพื่อทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ จนแอลกอฮอล์ขึ้นสูง จึงได้บันทึกจับกุม ข้อหาเมาแล้วขับกับนายอาร์ไว้ ซึ่งขณะนั้นตำรวจยังไม่ทราบว่านายอาร์ก่อเหตุยิงคนมาแล้ว


ต่อมาผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่มาที่เกิดเหตุ ที่บริเวณถนนสายพิมาย-หินดาด บริเวณแยกยูคา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา โดยในที่เกิดเหตุ เราพบร่องรอยคล้ายกับรอยรถไถลตกลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นร่องน้ำ ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุเรายังพบรองเท้าแตะสีเขียว 1 ข้าง ถัดไปเจอรองเท้าแตะอีก 1 ข้างสีดำแดง ถัดมาอีกพบรองเท้าแตะแบบหูหนีบ 1 ข้างตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้กันพบขวดเหล้า ขวดเบียร์ตกอยู่ 3 ขวด พร้อมเศษชิ้นส่วนหมวกกันน็อกตกอยู่

นอกจากนี้ในระหว่างที่เราตรวจสอบที่เกิดเหตุเราเผอิญไปเจอกับวัตถุบางอย่างที่พันด้วยเทปสีดำ 1 ชิ้นตกอยู่ในพงหญ้า ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าจะเป็นห่อยาเสพติดและลูกระเบิด แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นวัตถุระเบิด แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของฝ่ายไหน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางญาติๆได้นำศพของ เด็กชายกีรติ อายุ 14 ปี ผู้ตาย นำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ภายในศาลาวัดบ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก อำเภอพิมาย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

โดยนางวิทย์ ยายของเด็กชายกีรติ กอดรูปภาพของน้อง เอาแต่ร้องไห้เสียใจ ซึ่งยายของน้องกีรติ บอกว่า น้องเป็นเด็กดี เป็นชายคนเดียว ซึ่งพ่อมีอาชีพขับรถบัสโดยสาร ส่วนแม่ทำงานอยู่ในต่างประเทศ โดย มีคุณยาย เป็นคนเลี้ยงดูน้องตั้งแต่เล็ก ๆ ซึ่งน้องเป็นคนเรียนดี อยู่ชั้น ม.2 ตั้งใจเรียน ไม่เกเร และ ไม่ค่อยชอบออกไปไหน

ซึ่งคืนเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนชวนออกไปขับรถเล่น น้องกีรติผู้ตาย ก็เพิ่งออกจากบ้านไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นครั้งแรก ก็มาโดนลูกหลง กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของน้อง จนทำให้น้อง ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งในทางคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บและเพื่อนๆของผู้ตาม เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ยิงเผาขนเด็ก 14 ฟันซ้ำโจ๋ละอ่อนเจ็บระนาว ล็อกตัว 4 ทมิฬยังปากแข็ง