"เศรษฐา" ย้ำไม่ได้ตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา แต่หากมีเรื่องจะปรึกษาก็ปรึกษาได้ ฉุนหนัก!! หลังสื่อถามย้ำถูกตีความไปไกล ลั่น "คุณอย่าตีความสิครับ" ก่อนแสดงสีหน้าไม่พอใจเดินขึ้นรถกลับทันที

วันที่ 24 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ​ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์กของสหรัฐฯ ว่า จะตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษา แต่หากมีเรื่องอะไร จะปรึกษาก็ปรึกษาได้ เหมือนกับตนปรึกษาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ที่หลายท่านที่เกษียณ​ไปแล้ว อดีตนายกรัฐมนตรีตนก็เข้าไปกราบหลายคน ทั้งนาย​อานันท์​ปัญญารชุน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตนเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรกและเพิ่งเข้าสู่วงการการเมือง ใครมีความรู้ความสามารถที่ดี ตนก็พร้อมที่จะปรึกษา ตนก็พูดแค่นั้น และในบลูมเบแค่ก็แปลแค่นั้น อย่าไปตีความกว้างกว่านั้นเลย เรื่องพวกนี้จะทำให้เกิดประเด็นโดยใช่เหตุ

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ประเด็นนี้ถูกตีความในวงกว้าง นายเศรษฐา ตอบด้วยน้ำเสียง มีอารมณ์ฉุนเฉียว​ ว่า "คุณตีความ คุณอย่าตีความสิครับ คุณฟังที่ผมพูดสิครับ นะครับ เรื่องอื่นมีอะไรหรือไม่ สวัสดี​ครับ" พร้อมแสดงสีหน้าไม่พอใจ และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ ขึ้นรถเดินทางกลับทันที