นนทบุรี ฝนตกลมแรง หอบหลังคาพร้อมโครงเหล็กร่วงใส่รถเสียหาย 2 คัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 21 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุหลังคาสังกะสี ตกใส่รถยนต์ชาวบ้านที่จอดข้างทางได้รับความเสียหาย หลังจากที่มีฝนตกหนักลมพัดแรงกว่า 1 ชั่วโฒง เหตุเกิดที่ถนนพิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จึงกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและกองช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เร่งเก็บกู้ซากหลังคาออกจากผิวจราจร

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกจากแยกพระราม 5 มุ่งหน้าแยกศรีพรสวรรค์ พบหลังคาสังกะสีพร้อมโครงเหล็ก ขนาดความกว้าง 8 เมตรยาว 10 เมตร ซึ่งเป็นหลังคาตกมาจากดาดฟ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ถูกลมพายุฝนพัดหลุดลงมาถูกรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียว-เหลือง ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคายุบ ไฟโป๊ะหลังคาแตก และรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ เสียหายหลังคายุบ กระจกด้านหลังแตก

สอบถามนายเอ็ม คนขับแท็กซี่ ทราบว่า ตนขับรถมาพบว่าฝนตกหนักจนมองไม่เห็นทาง จึงได้จอดรถเข้าข้างทางเพื่อหยุดรอให้ฝนเบาลง ระหว่างที่จอดอยู่ได้มีหลังคาหล่นมาทับรถของตนที่จอดอยู่ ขณะนั้นตนกำลังนั่งก้มหน้าอยู่ในรถ ตนไม่ทราบว่าหลังคาปลิวมาจากไหน พอได้ยินเสียงดังโครมบนหลังคารถตน ก็รีบเปิดประตูวิ่งออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้ามาตรวจสอบและประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลให้เข้ามาดู ซึ่งตอนเกิดเหตุตนรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมการก่อสร้าง สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุจะให้รถเครนมายกหลังคาขึ้นเพื่อเอารถแท็กซี่ออกก่อน จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่เข้ารื้อซากหลังคาออก เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากวาตภัย ลมพัดหลังคามาทับรถเสียหาย ซึ่งทางเจ้าของร้านเป็นเจ้าของหลังคาก็ยินดีที่จะรับผิดชอบโดยการชดใช้ค่าเสียหายให้ ส่วนทางเทศบาลได้รื้อเก็บซากหลังคาออกแล้ว

กรณีดังกล่าวผู้เสียหายและเจ้าของหลังคาคู่กรณีสามารถตกลงยอมความกันได้เนื่องจากเป็นภัยธรรมชาติ โดยเจ้าของหลังคาเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายให้รถทั้งสองคัน